Chuyên mục
Voronezh - thành phố triệu dân
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Voronezh - thành phố triệu dân

Thứ tư 19/12/2012 12:31 GMT + 7
Ở Nga đã có thêm một thành phố triệu dân. Nhận qui chế này là Voronezh, nằm cách Matxcơva 500 km về phía nam.


Photo: RIA Novosti

Sự xuất hiện của cư dân thứ một triệu được mọi người trong thành phố đón chờ từ tháng Chín. Trên cổng thông tin truyền trực tuyến chăm chú đếm từng em bé chào đời. Sự kiện như dấu mốc niềm vui chung diễn ra vào lúc gần trưa ngày 17 tháng 12. Bé trai 3 kg 350 gram và dài 54 cm là con thứ tư trong gia đình Lopyriov. Em bé mới sinh và cha mẹ bé nhận món quà từ thành phố - giấy chứng nhận sở hữu một căn hộ hoặc căn nhà ở ngoại ô. Cần nói thêm là mỗi bà mẹ khu vực Voronezh sinh con trong ngày này đều được trao giấy chứng nhận tiền mặt, - ông Aleksei Gordeev Thống đốc Voronezh thông báo.

“Đây là sự kiện rất tốt lành. Là ngày hội thực sự, là món quà tặng đón chào Năm mới! Đối với thành phố Voronezh, đón mừng cư dân thứ một triệu hiển nhiên là dấu mốc mới. Từ nay chúng tôi thuộc hàng những thành phố lớn nhất của nước Nga...".

Giờ đây Voronezh có thể đề đạt những ưu đãi nhất định từ phía chính phủ liên bang. Đang hoạch định những chương trình đặc biệt phát triển hệ thống xa lộ và đường cao tốc, kiến thiết những trường học và bệnh viện mới, - Chủ nhiệm Khoa Trường cao cấp đào tạo chuyên viên công trình đô thị, ông Aleksandr Vysokovsky cho biết.

“Trước hết, dưới góc độ kinh tế bản thân sự kiện gia tăng dân số là biểu hiện về thực tế phát triển năng động. Sự kiện này nói lên rằng nơi đây có nội lực mạnh mẽ cùng những điều kiện thuận lợi dành cho cuộc sống thanh bình phồn vinh. Thứ hai, quyền của thành phố đang được mở rộng: cả dưới góc độ tài chính ngân sách, cả về khả năng xây dựng. Đô thị triệu dân phải có tàu điện ngầm. Thành phố có thể tạo lập các dự án giao thông vận tải và yêu cầu hỗ trợ tài chính từ trung ương”.

Ngoài ra, qui chế của thành phố triệu dân tương ứng sẽ nâng cao độ hấp dẫn đầu tư của nó. Chiến lược kinh doanh của nhiều công ty bề thế thường tính đến những thành phố lớn. Mà đó là thêm nhiều chỗ làm việc mới, nâng cao mức sống và tiếp tục cải thiện tình hình nhân khẩu học.

Voronezh đã là thành phố thứ 15 ở Nga có dân số vượt quá một triệu người. Vào thời gian tới, trong danh sách này sẽ được bổ sung tối thiểu 3 thành phố nữa.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.