Chuyên mục
Vì sao người Nga ngày càng uống rượu và hút thuốc lá ít đi?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao người Nga ngày càng uống rượu và hút thuốc lá ít đi?

Thứ tư 24/01/2018 13:56 GMT + 7
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), người Nga ngày càng ít uống rượu và hút thuốc lá, trong khi đó lại ngày càng hướng đến một cuộc sống lành mạnh với việc tập luyện thể thao chăm chỉ hơn.

Uống rượu và hút thuốc lá ngày càng ít đi phản ánh sự thay đổi trong đời sống của người Nga

Rượu Vodka vốn rất nổi tiếng ở Nga, cũng như nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, những năm gần đây, lượng tiêu thụ rượu của người dân Nga tính theo đầu người đã giảm hơn so với người Pháp hoặc người Đức.

Số liệu mới nhất cho thấy người trưởng thành ở Nga uống trung bình 12,2 lít rượu nguyên chất/năm, giảm gần 20% so với năm 2012, xếp sau Pháp (13,3 lít) và Đức (13,4 lít).

Người Nga uống trung bình 12,2 lít rượu/năm, giảm gần 20% so với năm 2012

Bên cạnh đó, tỷ lệ người hút thuốc tại Nga cũng giảm 30% trong giai đoạn từ năm 2009-2016.

Theo tiến sĩ Melita Vujnovic, đại diện của WHO tại Nga, tỷ lệ người dân hút thuốc và uống rượu giảm hàng năm tại Nga là rất ấn tượng và nếu xu hướng này tiếp tục được duy trì, trong khoảng 10 năm tới, tỷ lệ này ở Nga có thể ngang bằng với tỷ lệ ở các nước vùng Scandinavia và Mỹ.

Kết quả này có được là do Chính phủ áp dụng một loạt các biện pháp kiểm soát rượu và thuốc lá như cấm các cửa hàng bán rượu sau 23h, tăng giá bán lẻ tối thiểu đối với rượu mạnh, cấm quảng cáo rượu, cấm bán thuốc lá cho những người sinh sau năm 2014.

Tổng thống và thủ tướng Nga đều là những người chăm luyện tập thể thao

Tất cả những điều này đã thay đổi căn bản lối sống của người Nga. So với năm 1991, người dân Nga hiện nay có lối sống lành mạnh hơn khi bớt uống rượu và hút thuốc lá.

Bà Elena Dmitrieva, giám đốc Quỹ Y tế và phát triển, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Moskva còn cho rằng ngoài các chính sách của chính phủ, còn có lý do khác là do trào lưu về lối sống lành mạnh, nhất là ở những thành phố lớn của của Nga. Người Nga ngày càng ưa sử dụng các thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Liên Lê
Nguồn: thegioitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.