Chuyên mục
Việt Nam với Triển lãm Quốc tế “Du lịch và Lữ hành” lần thứ 24 tổ chức tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Nam với Triển lãm Quốc tế “Du lịch và Lữ hành” lần thứ 24 tổ chức tại Nga

Thứ tư 15/03/2017 04:10 GMT + 7
Trong các ngày từ 14 đến 16/3/2017, tại Thủ đô Moskva của LB Nga diễn ra Triển lãm Quốc tế “Du lịch và Lữ hành” lần thứ 24. Đây là Triển lãm du lịch hàng năm có quy mô lớn nhất của toàn Nga và Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (SNG). Nhiều năm nay Việt Nam đã tham gia đều đặn các Triển lãm này và thu được không ít kết quả trong việc quảng bá cho du lịch Việt Nam. 

Triển lãm Du lịch năm nay thu hút hơn 1.600 công ty du lịch lớn của 182 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia và được triển khai trên một diện tích rộng hơn 53 nghìn mét vuông của Trung tâm Triển lãm Export-Centre gần trung tâm thủ đô Moskva.

Không gian bên ngoài cuộc Triển lãm Du lịch tại Moskva - LB Nga

Gian trưng bày của Việt Nam, tuy không lớn nhưng cũng như mọi năm, đã quy tụ một số công ty Du lịch lớn từ trong nước sang cùng với những công ty Du lịch có văn phòng đại diện tại Nga và Cơ quan đại diện tại Nga của Hãng Hàng Không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Nhiều sản phẩm du lịch có tiếng và được du khách Nga rất quan tâm đã được giới thiệu tại đây. Những loại hình du lịch như nghỉ dưỡng, tham quan, chữa bệnh và thậm chí là làm đẹp cũng được giới thiệu. Đặc biệt, tại gian trưng bày của Cơ quan Hàng không Việt Nam, bên cạnh những ấn phẩm đã gắn với các tuyến bay, lần này, những cuốn sách ảnh giới thiệu về biển đảo Việt Nam, giới thiệu về chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng được trưng bày và cung cấp cho các bạn hàng quốc tế.

Ấn phẩm Biển đảo Việt Nam

Ấn phẩm về chủ quyền VN đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại triển lãm

Gian hàng VietnamAirlines tại triển lãm

Gian trưng bày của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tại Triển lãm

Gian trưng bày Du lịch VN tại Triển lãm Du lịch và Lữ hành Quốc tế lần thứ 24 tại Nga


Nhiều du khách Nga tới với Gian trưng bày của VN tại Triển lãm


Khách tham quan triển lãm thích thú đón nhận những quà lưu niệm Việt Nam



Một khách hàng Nga đang tìm hiểu các sản phẩm du lịch VN


Một cuộc họp báo mang tên “Du lịch Việt Nam” do Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga tổ chức đã được rất đông các bạn hàng Nga tới tham dự. Nhiều thông tin về tình hình phát triển du lịch của Việt Nam, về lượng du khách Nga đến Việt Nam cũng như những ưu đãi mà Việt Nam dành cho các du khách Nga đã được thông tin chi tiết. Những tiềm năng của Việt Nam trong phát triển du lịch cũng được giới thiệu rõ nét.


Một cuộc Họp báo về Du lịch VN được tổ chức bên lề Triển lãm


Giới thiệu về tình hình phát triển du lịch VN và những ưu đãi dành cho du khách Nga



Khách hàng Nga nêu câu hỏi tại cuộc họp báo



Nói về tình hình du khách Nga tới VN trong 5 năm trở lại đây

Đánh giá cao Triển lãm quan trọng này của Nga bởi thu hút rất nhiều các hãng, công ty du lịch từ khắp nơi trên thế giới… ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường – Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết về sự tham gia của Việt Nam:

“Nga là một thị trường du lịch rất quan trọng đối với Việt Nam. Những năm qua, lượng du khách Nga đến Việt Nam tăng trưởng thấp, chính vì vậy Tổng cục Du lịch chủ trương hiện diện thường xuyên ở Triển lãm này để tạo nên hình ảnh du lịch Việt Nam trên thị trường Nga cũng như gặp gỡ các đối tác Nga để kết nối đưa khách du lịch Nga đến Việt Nam. Sự hiện diện của chúng ta tại Triển lãm năm nay trong bối cảnh ngành Du lịch đang chuẩn bị triển khai Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về hướng tới phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Nghĩa là chúng ta phải thu hút nhiều khách du lịch đến Việt Nam hơn, khách lưu trú lâu hơn, chi nhiều tiền hơn để ngành du lịch đóng góp nhiều hơn cho ngân sách của Nhà nước. Chỉ có như vậy, ngành du lịch mới đóng vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn”.


Mặc dù bắt đầu tham gia triển lãm này chưa nhiều, nhưng lần này, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng giới thiệu với khách hàng Nga nhiều điểm mới cũng như những chú trọng thu hút mà thành phố hướng tới các du khách Nga. Ông Bùi Tạ Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: 

“TP Hồ Chí Minh là một địa danh chiếm đa số trong các du khách đến Việt Nam. Cứ 4 du khách Nga đến VN thì có 1 du khách đến TP HCM. Năm 2016 chúng tôi đón hơn 65 nghìn du khách Nga đến TP HCM và chỉ trong 2 tháng đầu năm nay thì con số tăng khoảng 20% và chúng tôi kỳ vọng sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian sắp tới. Biết là du khách Nga rất là thích hình thức du lịch nghỉ dưỡng với những bờ biển đẹp của Việt Nam, du khách Nga cũng rất thích ẩm thực, món ngon mà TP HCM là nơi hội tụ của món ngon Việt Nam, là trung tâm mua sắm; Du khách cũng tìm kiếm những cơ hội làm ăn với một thành phố phát triển rất năng động này… chúng tôi sẽ làm sâu sắc thêm những thế mạnh mà chúng tôi có về ẩm thực, về lưu trú, về mua sắm và kết nối vùng… Bên cạnh đó sẽ phát triển những loại hình giải trí và chúng tôi phấn đấu mỗi tháng sẽ làm một sự kiện để đáp ứng như cầu rất đa dạng của du khách. Chúng tôi sẽ gắn du lịch sinh thái với Cần Giờ và Củ Chi như là một sự chọn lựa bổ sung thêm mà lâu nay chúng tôi chưa phát triển…”


Bà Liutmila Tovashova, cán bộ của một công ty du lịch Nga có tên là “Planner Z” chuyên tổ chức các nhóm du khách tham gia sự kiện ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Bởi vậy bà rất quan tâm đến những tiềm năng du lịch của Việt Nam và tới Triển lãm để tìm hiểu thêm thông tin du lịch Việt Nam. Với công việc lâu năm của mình Bà nhận xét về những điểm hấp dẫn du khách Nga của Việt Nam là: 

“Điều hấp dẫn du khách nga đến Việt Nam đó là thiên nhiên, bởi thời tiết ở Việt Nam rất ấm áp khi ở Nga là mùa đông lạnh giá. Điểm nữa là văn hóa, là ẩm thực, là trang phục và những truyền thống dân gian… Mà người Nga rất thích những truyền thống văn hóa. Điều rất quý nữa là các bạn Việt Nam nhiều người nói tiếng Nga rất tốt… Đó là những lợi thế của các bạn, là tiềm năng thu hút du lịch Nga”.


Với những thế mạnh sẵn có, qua mỗi cuộc triển lãm du lịch lớn như thế này, hình ảnh Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn đối với thị trường du lịch Nga đầy tiềm năng lại càng rõ nét hơn, mang lại hứa hẹn tăng trưởng mạnh hơn trong thời gian tới. Cơ sở cho niềm tin này là chỉ trong 2 tháng đầu năm nay, lượng du khách Nga đến Việt Nam đã tăng tới 192% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Điệp Anh, Thành Phương
Nguồn: VOV Moscow
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.