Chuyên mục
(VIDEO) Moskva: Kho hàng trên đường Amurskaya cháy rụi, phóng viên bị hành hung
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

(VIDEO) Moskva: Kho hàng trên đường Amurskaya cháy rụi, phóng viên bị hành hung

Thứ năm 28/06/2012 15:10 GMT + 7
Chiều 27-6, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại một khu nhà kho lớn ở phía Đông Moskva, theo hãng Interfax dẫn nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật thành phố.


                         
                        

Ngọn lửa bùng lên vào khoảng 16:30 trong nhà kho ở địa chỉ số 1 đường Amurskaya. Nhân viên cứu hỏa không thể bắt tay ngay vào việc dập tắt đám cháy vì cơ quan điện lực không thể nhanh chóng ngắt điện trong tòa nhà.

Tòa nhà kho bị cháy rộng 15 mét, dài 100 mét, trong đó chứa nhiều đồ nội thất bằng tre nứa. Ngọn lửa bùng lên ở tầng hầm nhưng lan nhanh lên tầng 2, tầng 3.
Diện tích của đám cháy lên đến hơn 1000 mét vuông. 7 xe cứu hỏa được huy động để dập lửa.

Đặc biệt, khi phóng viên các phương tiện truyền thông đến hiện trường tác nghiệp đã phải đối mặt với sự chống đối của các nhân viên bảo vệ kho cực kỳ hung dữ.

Nhóm phóng viên bị những nhân viên bảo vệ kho mang dáng vẻ Kavkaz đe dọa bằng lời chửi thề và hành vi hung bạo. Khi phóng viên kênh truyền hình ORT trèo qua hàng rào để tìm hiểu những gì đang xảy ra bên trong hiện trường, mấy người đàn ông xô ngã anh ta ra khỏi cầu thang. Phóng viên đã may mắn không bị thương khi té từ độ cao nửa mét và chiếc camera ghi hình cũng không bị rơi xuống đất. Người đàn ông hành hung phóng viên tự nhận mình là trưởng đội bảo vệ và tuyên bố nhà kho là khu vực “không phận sự, cấm vào”. Khi các nhà báo gọi cảnh sát, phóng viên bị xô ngã được yêu cầu trải qua kiểm tra y tế và báo cáo bằng văn bản toàn bộ sự việc. Tuy nhiên sau đó, chính người bị hại đã đồng ý rút đơn khiếu nại.

                 Nhân viên bảo vệ kho hành hung phóng viên tác nghiệp (kênh 5-tv.ru)

                     

Hãng Interfax cũng đồng thời cho biết thêm: quá trình chữa cháy diễn ra khá phức tạp. Vì nhiệt độ trong kho quá cao, đội cứu hỏa phải tiến hành công tác chữa cháy thông qua các lỗ đục cắt trên trần nhà và trên tường để bảo đảm an toàn cho nhân viên cứu hỏa. Sau 6 giờ đồng hồ chữa cháy, ngọn lửa đã được dập tắt. Hàng hóa trong kho bị thiêu trụi, nhưng không có thiệt hại về người trong vụ hỏa họan này, theo báo cáo của Cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp Moskva. Hiện nay cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đựợc biết cũng ngay tại khu vực nhà kho ở số 1 đường Amurskaya đã xảy ra vụ cháy lớn vào tháng 4 năm ngoái làm 5 công nhân xưởng may thiệt mạng, trong đó có 4 công dân Việt nam.

Nguồn tin tham khảo:

http://www.baonga.com/vi/xa-hoi.nd129/tin-video--4-nguoi-viet-nam-thiet-mang-trong-vu-chay-kho-gan-cho-vom-cu.i3082.html

http://www.stringer.ru/publication.mhtml?Part=37&PubID=21512



Nguồn: vesti-moscow.ru, 5-tv.ru, stringer.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.