Chuyên mục
Video: Cá trứng phủ đầy bãi biển Nga
BÌNH LUẬN
một đất nước văn minh nên cái gì củng có nhiều.. họ ăn hôm nay họ nghỉ tới ngày mai nên tài nguyên luôn sinh nở dồi dào...
Nước nga thật giàu có được thiên nhiên ban tặng.

Video: Cá trứng phủ đầy bãi biển Nga

Thứ sáu 29/04/2016 11:18 GMT + 7
Người dân địa phương đổ xô ra bờ biển thu thập cá bằng vợt và xô thay vì phải đi câu như thường lệ.

Trang Tin tức của Nga ngày 28/4 đưa tin cho hay, lượng lớn cá trứng được tìm thấy trên bờ biển Sakhalin, nước Nga.

Người dân địa phương đổ xô ra bãi biển nhặt cá trứng.

Hiện tượng cá trứng xuất hiện hàng loạt được phát hiện lần đầu tiên hồi cuối tháng 3 ở phía tây Sakhalin và đến nay đã lan rộng dọc bãi biển phía tây.

Những con cá trứng theo sóng biển vào bờ với số lượng lớn khiến người dân địa phương đổ xô ra bờ biển thu thập cá bằng vợt và xô thay vì phải đi câu như thường lệ.


Cá trứng ngập bãi biển Sakhalin

Theo Cơ quan Liên bang về Thủy sản và Viện Nghiên cứu Thủy sản và Hải dương học Sakhalin, cá trứng xuất hiện sớm hơn một tháng so với thường lệ và số lượng cũng lớn hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, nhiệt độ nước biển tăng cao ở phần phía đông eo biển Tatar là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này.

Cá trứng là loài cá có nguồn gốc từ Na Uy, hình dạng nhỏ như con cá kèo, xương nhỏ, mềm, da cá mỏng và đặc biệt bụng cá (con cái) luôn chứa đầy trứng dù không phải mùa sinh sản.

Cá trứng phủ kiến bờ biển Sakhalin.

Đây là loại cá thường được tìm thấy ở vùng tây bắc Đại Tây Dương, và Bắc Băng Dương, những vùng nước lạnh tinh khiết, đặc biệt là vùng Bắc Âu như Na Uy, Green Land, hoặc Canada.

Cá trứng được đánh bắt ở vùng nước lạnh tinh khiết nên hàm chứa một lượng chất béo lớn hơn rõ rệt so với các loài cá khác, cơ thể cá chứa nhiều đạm nên rất có lợi cho sức khỏe, là một loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ lại sẵn có và dễ chế biến. Cá trứng đồng thời là một mặt hàng xuất khẩu có giá trị.

Hoàng Hải
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.