Chuyên mục
Vì sao tỷ phú Vladimir Potanin không cho con cái thừa kế tài sản
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Dung vay ko cho chung no y lại

Vì sao tỷ phú Vladimir Potanin không cho con cái thừa kế tài sản

Thứ bảy 17/11/2012 16:39 GMT + 7
Vladimir Potanin (người giàu có thứ tư nước Nga với khối tài sản trị giá 14,5 tỷ USD) vừa gửi đến tạp chí Forbes bài viết giải thích lý do vì sao ông không chuyển khối tài sản hàng tỷ đô la cho con cái thừa hưởng.


Tỉ phú Nga Vladimir Potanin.

Theo kết quả nghiên cứu của Forbes, đa số con cái ở tuổi vị thành niên của các tỷ phú Nga đều làm việc trong các công ty của các ông bố đã sinh thành ra họ. Từ thực tế này có thể rút ra một vài kết luận có phần ''cay đắng'' đối với đất nước và xã hội.

Thứ nhất, các "thang máy'' xã hội trong nước không hoạt động. Thậm chí trẻ em có cha mẹ là người giàu có và thành đạt hoàn toàn có điều kiện được hưởng một nền giáo dục tốt và các hình thức hỗ trợ khác để ''vào đời'', thế nhưng họ không thể tìm được việc ở nơi nào khác, ngoài công ty của cha mẹ hoặc do cha mẹ giới thiệu.

Thứ hai, thực tế đó đi liền với việc những đứa trẻ có năng lực hoạt động nhất và có tham vọng nhất, nhưng không muốn dựa dẫm cha mẹ, sẽ đi tìm việc ở nơi mà kiến thức của họ được ''trọng vọng'' hơn, có nghĩa là ở nước ngoài.

Kết luận thứ ba: ngay cả những người thành đạt ở nước Nga không phải lúc nào cũng có thể khích lệ được con cái họ.

Giới trẻ ngày nay ít sẵn sàng cho các quyết định táo bạo, trước mạo hiểm kinh doanh hoặc rủi ro nghề nghiệp. Ai cũng chỉ muốn lao vào các cơ quan nhà nước để được yên bề, khỏi phải lo nghĩ. Tôi không phản đối vào viên chức và làm việc để phục vụ đất nước mình, bản thân tôi đã nhiều năm làm việc trong Bộ Ngoại thương, nhưng cũng không ''tận tuỵ'' đến mức đó!

Tôi tin chắc rằng, một trong những nguyên nhân khiến các ông bố bà mẹ giầu có và thành đạt không thể khích lệ được con cái mình chính là vì những khoản tiền lớn mà họ để lại cho con cái. Sau những năm tháng kinh doanh tôi nhận thức rành mạch rằng, tiền to - trước hết là sự cám dỗ lớn, thử thách lớn, là gánh nặng cho những người thừa kế.

Họ núp bóng người cha giàu có và nổi tiếng, họ không có hứng khởi và động cơ trong cuộc sống, bởi dường như đã có tất cả ... Vì thế, tôi kiên quyết giữ quan điểm là không nên để lại cho con cái khối tài sản lớn đến mức có thể làm hư chúng. Muốn con được hạnh phúc – hãy cho tiền triệu, nhưng muốn làm hại con – cứ việc cho bạc tỷ. Bởi lẽ khi đã có tiền tỷ đứa trẻ sẽ tự nhủ: thế là đã có mọi thứ, còn muốn gì hơn trên cõi đời này?

(Nguồn: http://bishelp.ru)
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.