Chuyên mục
Vẻ đẹp choáng ngợp trên hòn đảo Bắc Cực qua video do Quân đội Nga công bố
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vẻ đẹp choáng ngợp trên hòn đảo Bắc Cực qua video do Quân đội Nga công bố

Thứ hai 07/10/2019 04:40 GMT + 7
Bộ Quốc phòng Nga thường sử dụng trang Youtube để phô diễn, quảng bá những vũ khí mới nhất nhưng gần đây cơ quan này đã tung một đoạn video mang nội dung hoàn toàn khác biệt.

Một cảnh trong đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố. Ảnh: RT.

Ngày 2/10, Bộ Quốc phòng Nga đã đăng video cảnh đẹp đến “nín thở” tại quần đảo Franz Josef Land ở Bắc Cực. Toàn bộ video được quay từ máy bay không người lái, kèm theo đó là tiếng saxophone.

Xuất hiện trong đoạn video còn có gấu Bắc cực nhởn nhơ trên cỏ, đàn hải tượng đầm mình trong nước biển, núi phủ tuyết trắng, những tảng băng trôi lững lờ và nhiều cảnh đẹp vô tận của khu vực phía Bắc thuộc lãnh thổ Nga này. 

Nguồn: RT.

Đoạn video được quay trong chương trình khám phá Franz Josef Land kéo dài 44 ngày được tổ chức chung bởi Bộ Quốc phòng, Hiệp hội địa lý Nga và Vườn Quốc gia Bắc Cực Nga. Trong chương trình này, có thêm 6 đảo mới được phát hiện và những thành viên tham gia còn đo đạc độ sâu tối đa của Biển Barents với kết quả thu được là 632 m.

Cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ của vùng Franz Josef Land. Ảnh: RT.

Kênh RT (Nga) cho biết Moskva trong những năm qua đã đầu tư mạnh tay cho nghiên cứu và khám phá tại Bắc Cực. Sự hiện diện của quân đội Nga trong khu vực này cũng được tăng mạnh với các căn cứ không quân và triển khai vũ khí mới, ví dụ như hệ thống phòng không S-400.

Franz Josef Land bao gồm 200 đảo nhỏ, nằm cách Cực Bắc 969 km.

Hà Linh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.