Chuyên mục
Vận động viên nhí trượt ván không chân gây sốt tại Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vận động viên nhí trượt ván không chân gây sốt tại Nga

Thứ tư 18/09/2019 10:13 GMT + 7
Cậu bé Maxim, 10 tuổi, sinh sống tại thành phố St Petersburg, Nga là một tấm gương nghị lực vượt qua khó khăn tật nguyền để vươn tới ước mơ được tham dự cuộc thi Paralympic trong tương lai.


Maxim Abramov đã đi theo con đường vận động viên ván trượt từ rất sớm. Trong một tai nạn từ hồi 18 tháng tuổi, cậu bé Maxim đã mất đi đôi chân của mình. Nhưng bỏ qua những khó khăn về hình thể, cậu bé Maxim rất nỗ lực trong việc luyện tập để đạt được ước mơ trở thành một vận động viên chuyên nghiệp.

Những nỗ lực của Maxim đã gây ấn tượng với vận động viên ván trượt huyền thoại Tony Hawk và video cậu bé trượt ván do Hawk đăng lên đã thu hút 4,6 triệu lượt like. Video này cũng chia sẻ ván trượt là vật giúp cậu bé không chân có thể di chuyển dễ dàng hơn. 

Theo huấn luyện viên, đối với Maxim, việc khó khăn nhất với một vận động viên ván trượt không chân chính là bay lên bằng tay. Maxim phải sử dụng đôi tay thuần thục thay đôi chân, giúp cậu bé thực hiện được những kĩ năng bay lên trên không như vận động viên chuyên nghiệp. 

Tai nạn kinh hoàng xảy ra khi bé Maxim mới 18 tháng tuổi đã thiêu rụi chiếc giường khi cậu bé đang ngủ. Mẹ ruột của cậu bé đã bị buộc tội lơ đễnh và bị tước quyền nuôi con. May mắn sau đó Maxim đã được một gia đình rất yêu thương cậu bé nhận nuôi. Và từ đó đến nay, Maxim vẫn luôn nỗ lực để tham gia mọi cuộc thi trượt ván trong khu vực, để vươn đến ước mơ thi đấu tầm thế giới.
Nguồn: vnews.gov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.