Chuyên mục
Ủy ban điều tra LB Nga sẽ kiểm tra chợ trên toàn nước Nga
BÌNH LUẬN
Sau nhung vu viec tren tinh hinh lien bang co the rat phuc tap ba con ta hay canh giac va thu xep moi van de dac biet...
Kiem dong tien o nc nga that ko de chut nao
thật tôị nghiệp cho nhưñg ngươi vn xa xứ chỉ vì cuôc sônǵ mong moị ngươì cố gănǵ vươt qua khó khăn này

Ủy ban điều tra LB Nga sẽ kiểm tra chợ trên toàn nước Nga

Thứ năm 01/08/2013 15:42 GMT + 7
Theo tin đăng tải trên trang điện tử chính thức của Ủy ban điều tra LB Nga (UBĐT) ngày 01.08.13, không chỉ các chợ ở Mosvka mà tất cả các chợ trên toàn lãnh thổ LB Nga cũng sẽ bị kiểm tra. Tuyên bố này chứng tỏ quyết tâm của UBĐT thực hiện công tác chống nạn tham nhũng tại các chợ. 

 
Cảnh sát Nga kiểm tra các chợ tại Moskva sau vụ đồng nghiệp bị hành hung


Để phát hiện những mối quan hệ tham nhũng của các nhà chức trách trong công tác tổ chức kinh doanh tại các chợ, ban lãnh đạo UBĐT đã ra lệnh cho cấp dưới quyền kiểm tra các quyết định từ chối khởi tố hình sự đối với những hành vi sai trái hoặc "nhắm mắt làm ngơ" của các nhân viên thực thi pháp luật hoặc của các quan chức chính quyền địa phương. Công tác kiểm tra được tiến hành không chỉ ở Moskva mà còn sẽ được tổ chức khắp các chợ trên toàn quốc. 

Phát ngôn viên của UBDT Vladimir Markin cho biết cơ quan ông đang tiếp tục tiến hành điều tra các vụ án hình sự liên quan đến việc nhóm cư dân Daghestan (thuộc LB Nga) hành hung một sĩ quan cảnh sát hình sự trong lúc anh ta đang thi hành nhiệm vụ bắt giữ một nghi can hiếp dâm tại khu chợ Matveevsky nằm ở phía Tây thủ đô Moskva vào ngày 27 tháng 7 vừa qua. 

Trong khuôn khổ cuộc điều tra, vào ngày hôm qua, Uỷ ban điều tra LB Nga đã khám xét văn phòng ban quản trị chợ Matveevsky, nhà ở của giám đốc và các nhân viên ban quản trị chợ. Các cuộc lục soát cũng được tiến hành đồng thời tại văn phòng làm việc và nhà ở của một số nhân viên phòng cảnh sát khu vực Ochakovo-Matveevskoe, thành phố Moskva. Các nhà điều tra đã tịch thu một số vật chứng và tài liệu có liên quan đến các vụ án hình sự này. Ngoài ra, các nhân viên điều tra thuộc Ủy ban điều tra thành phố Moskva hứa hẹn sẽ tiến hành các biện pháp nghiệp vụ cần thiết để xác định những nhân vật đã tham gia vào vụ án này và đưa ra đánh giá khách quan về các hành động phạm tội của họ.  

Ủy ban điều tra yêu cầu các công dân đã từng là nạn nhân của giới quan chức trong việc phân bổ địa điểm kinh doanh, hoặc bị tống tiền khi họ hoạt động ở chợ, viết đơn trình báo cho cơ quan điều tra địa phương. 

Được biết, ngay hôm sau ngày viên cảnh sát hình sự bị đánh chấn thương sọ não, trưởng phòng cảnh sát khu vực "Ochakovo-Matveevskoe" đã bị cách chức. Hôm qua, Quyền trưởng phòng cảnh sát khu vực này cũng bị cách chức và khởi tố hình sự vì tội "vô trách nhiệm". Ngoài ra, 2 cảnh sát đội tuần tra trực thuộc phòng cảnh sát này cũng bị khởi tố hình sự theo tội "vô trách nhiệm" vì họ đã "nhắm mắt làm ngơ", không can thiệp vào trận ẩu đả, khiến viên cảnh sát hình sự bị đánh vỡ đầu, mặc dù lúc vụ việc xảy ra họ đang đứng gần đó. Đích thân tổng thống Putin cũng đưa ra câu bình luận: họ đã "đứng im, nhìn người khác đánh đồng nghiệp của mình", để "trả hết 30 đồng bạc đã nhận được từ các tiểu thương". Cơ quan điều tra cũng tình nghi các nhân viên của đồn cảnh sát đã nhận hối lộ của tiểu thương tại chợ nên không trấn áp hành động côn đồ này. Ngoài 3 người kể trên, 1 cảnh sát khu vực và 2 cảnh sát tuần tra của đồn cũng đã bị đuổi việc. Riêng viên thượng uý bị hành hung đã được thăng chức lên hàm đại uý. 

Trong phiên họp đặc biệt bàn về tình hình tội phạm tại các chợ ngày 31.07.13, tổng thống Putin đã mạnh mẽ chỉ trích cảnh sát Nga tham nhũng, thông đồng với giới doanh nhân ở chợ, làm ngơ trước những hành vi phạm pháp của bọn tội phạm. Tổng thống đã bày tỏ sự không hài lòng đối với kết quả làm việc của cảnh sát, đặc biệt là bộ phận an ninh nội bộ của Bộ Nội vụ Nga. Tổng thống Putin nhấn mạnh, trong vụ việc này, "đáng để ý nhất là số tiền đã được (giới doanh nhân ở chợ - ND) trả cho các nhà chức trách” và ông tuyên bố rằng “cần phải giải quyết vấn đề này”. 

Nguồn tham khảo:
http://www.sledcom.ru/actual/341556/
http://www.vesti.ru/doc.html?id=1112174&tid=104274 
http://www.vesti.ru/doc.html?id=1112492&tid=104274 
Nguồn: sledcom.ru; vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.