Chuyên mục
Tỷ phú Nga khai trương bảo tàng trứng Faberge ở St.Peterbourg
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỷ phú Nga khai trương bảo tàng trứng Faberge ở St.Peterbourg

Thứ bảy 23/11/2013 13:38 GMT + 7
Hôm thứ Ba vừa rồi tỷ phú Nga Viktor Vekselberg đã tiến hành khai trương bảo tàng, nơi trưng bày bộ sưu tập trứng trang sức Faberge tuyệt vời của ông. Các hiện vật này trước đây từng thuộc về các hoàng đế của cố đô Nga St.Peterbourg.


Nguồn ảnh: ridus.ru

Bảo tàng mới nằm trong cung điện Shuvalov ở trung tâm thành phố, nơi được trưng bày 9 quả trứng trang sức và hàng ngàn hiện vật nghệ thuật quý báu, từ các bức tượng thánh đến hộp xì gà, hãng Mignews đưa tin.

Tỷ phú Vekselberg từng hứa sẽ "hồi hương" bộ sưu tập trứng về cho nước Nga, sau khi mua lại nó vào năm 2004 tại cuộc bán đấu giá tài sản của đại gia Malcolm Forbes quá cố, nhà xuất bản tạp chí Forbes nổi tiếng của Mỹ.

Bộ trưởng Bộ văn hóa Nga Vladimir Medinsky đánh giá việc khai trương bảo tàng là một sự kiện lớn đối với nước Nga và cho biết rằng, bảo tàng này hoàn toàn do cá nhân đóng góp, ngân sách nhà nước không phải chi một xu nào.

Hiện giờ bộ sưu tập trứng Faberge của ông Vekselberg được coi là một trong những bộ sưu tập quý giá nhất trên thế giới. Giá của nó chưa được tiết lộ, nhưng theo giả định của các chuyên gia ước tính khoảng 90 triệu USD.

Bảo tàng sẽ bắt đầu mở cửa đón khách ngay trong tháng 12 này.

Lưu Ngọc
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.