Chuyên mục
Tuyết rơi, nhiều tài xế qua đêm trong đám ùn tắc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Khổ thân những ai phải ngủ qua đêm dưới tuyết

Tuyết rơi, nhiều tài xế qua đêm trong đám ùn tắc

Thứ sáu 30/11/2012 17:55 GMT + 7
Chỉ trong ngày hôm qua 29-11, trong khu vực Moskva đã xảy ra tai nạn nhiều hơn 40% so với ngày thường. Mặc dù số vụ tai nạn tăng do thời tiết xấu, cảnh sát giao thông cho rằng phần lớn các vụ va chạm thường do lỗi của các lái xe, theo hãng thông tấn ITAR-TASS.

                         

Do tắt nghẽn giao thông, nhiều lái xe đã phải ngủ đêm trên đường, nhất là các tài xế xe tải. Đường trơn trượt đã khiến giao thông trên con đường vành đai MKAD ùn tắc nghiêm trọng, nhất là tại khu vực các cầu vượt. Đường trơn vì băng tuyết đã khiến các xe tải khó có thể lên những con dốc, cho dù chỉ là một đọan dốc không cao. Nhiều đầu kéo được túc trực suốt đêm ngày ở các con dốc để hỗ trợ xe tải, tuy nhiên số đầu kéo khó lòng giải phóng số lượng xe tải nằm ì ở các con dốc trong thời gian ngắn. Tại thời điểm tan tầm buổi chiều thứ sáu 30/11, độ ùn tắc lên đến 9/10 điểm trên một số đoạn đường chính đổ ra khỏi thành phố. 

Lượng khách sử dụng hệ thống ga tàu điện ngầm ở Moskva cũng tăng đột biến, khiến các nhà ga metro trở nên nghẹt cứng hành khách trong giờ cao điểm. Tuyết, băng trên đường cũng gây nhiều khó khăn cho người đi bộ - ngày hôm qua đã có 58 người bị té ngã, cần chăm sóc y tế ở bệnh viện, phòng khám. Hầu hết các nạn nhân bị chấn thương hoặc gãy xương .

Nha khí tượng ở Moskva và vùng ngọai ô cho biết: vào ngày thứ sáu, lượng tuyết rơi đã đạt đến 55 cm, trong khi đó cả lượng tuyết trong một mùa đông chỉ vào khoảng 1,6 m.

Bão tuyết hoành hành ở thủ đô Moskva trong hai ngày qua, nhưng chiều tối thứ sáu hôm nay, tuyết sẽ ngưng rơi, nhiệt độ sẽ ấm lên (đến + 1, 2 độ C). Tuy nhiên, trời ấm chỉ trong một khoảng thời gian ngắn không làm tan hết băng tuyết, tuần sau nhiệt độ không khí sẽ giảm dần (vào thứ tư tuần tới, trời lạnh đến -10 độ).

Ở tỉnh Tver, tỉnh Leningrad, Veliki Novgorod... bão tuyết cũng khiến cho giao thông cũng bị ùn ắc nghiêm trọng trên các xa lộ liên lang 

Cơ quan cử lý khẩn cấp lưu ý cư dân thành phố nên cực kỳ thận trọng khi băng ngang đường, vì trong điều kiện thời tiết xấu, các lái xe đôi lúc không thể làm chủ được tình huống và không thể dừng xe kịp thời.

Các lái xe cũng được khuyến cáo không nên gọi điện thọai, hoặc lơ đãng làm việc khác (như nói chuyện, soi gương ...) trong khi cầm lái, dẫu đang đi trên con đường vắng.

Nguồn tham khảo: http://www.newsru.com/russia/30nov2012/letitsnow.html
Nguồn: vesti.ru, rbc.ru, newsru.com
30 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.