Chuyên mục
'Tuyết đen' phủ kín nhiều nơi tại Siberia
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Tuyết đen' phủ kín nhiều nơi tại Siberia

Thứ tư 27/02/2019 04:52 GMT + 7
Ngày 26/2, giới chức vùng lãnh thổ Siberia của Nga đã phải tạm đình chỉ hoạt động một nhà máy sản xuất than đá trong bối cảnh nhiều khu vực tại đây phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng khi lớp "tuyết đen" dày bao phủ.

"Tuyết đen" phủ kín nhiều tòa nhà. Ảnh: themoscowtimes.com

Theo giới chức địa phương, trong nhiều tuần qua, lớp tuyết pha lẫn bụi than đã trút xuống 3 thị trấn tại khu vực công nghiệp Kemerovo, cách thủ đô Moskva 3.000 km về phía Đông. 

Một số bức ảnh do người dân đăng tải trên mạng xã hội cho thấy "tuyết đen" đã phủ kín nhiều ô tô, tòa nhà tại khu vực này.  

Các cuộc kiểm tra cho thấy mức độ ô nhiễm không khí tại những khu vực trên cao 2 lần so với mức cho phép. Trong khi đó, cảnh sát địa phương đã mở cuộc điều tra làm rõ tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt tại thành phố Kiselyovsk. 

Bên cạnh đó, các công tố viên đã phát hiện nhiều vi phạm có hệ thống và trong thời gian dài liên quan đến tiêu chuẩn không khí của nhà máy than đá Cherkasovskaya tại Kiselyovsk. Theo đó, nhà máy này đã bỏ qua quy trình lọc bụi than.

Thanh Hương
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.