Chuyên mục
Tuyển bóng chuyền Nga chuẩn bị cho Vòng loại Olympic: Bầu không khí của niềm tin
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tuyển bóng chuyền Nga chuẩn bị cho Vòng loại Olympic: Bầu không khí của niềm tin

Thứ bảy 03/08/2019 09:13 GMT + 7
Đội tuyển bóng chuyền nam của Nga đang tích cực chuẩn bị cho Vòng loại tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020, trong một bầu không khí lạc quan và ngập tràn niềm tin, vốn được xây dựng từ chiến thắng ấn tượng ở FIVB Volleyball Men’s Nations League. Họ sẽ khởi động chiến dịch tranh vé đến Tokyo vào mùa Hè năm sau bằng trận đấu với Mexico vào ngày 9-8.

Bầu không khí của niềm tin đang bao trùm tuyển bóng chuyền Nga

Ông Sergey Tetyukhin, Tổng Giám đốc của Đội tuyển bóng chuyền nam của nước Nga, tỏ ra rất thoải mái khi nói về những thay đổi đầy tích cực của đội tuyển nước nhà dưới “triều đại mới mẻ” của ông thầy người Phần Lan Tuomas Sammelvuo: “Với mỗi sự xuất hiện của một chuyên gia mới, đội tuyển chúng tôi đều tạo ra một bầu không khí rất riêng. Nhưng những gì đang xảy ra ở đây, vốn chưa từng xảy ra trong quá khứ. Tất cả những mối ưu tư về cuộc sống, hiện tại đều được đội tuyển để lại bên ngoài. Ngay vào lúc này, không có áp lực, quy củ và sự cứng nhắc. Tất cả đều được xây dựng dựa trên niềm tin”.

“Đối với tôi, mọi thứ đều rất tuyệt vời. Tôi đã gắn kết với đội tuyển mới trong 2 tháng vừa qua và thấy được nhiều thứ. Có lẽ, cả một thế hệ trẻ trung đầy tài năng, với những chàng trai không cần đến sự quản lý kiểu độc tài và độc đoán, đã đến với đội tuyển quốc gia. Các chàng trai luôn cảm thấy rằng, họ có đầy niềm tin, và cố gắng làm việc, cống hiến thật tận tụy cho đội tuyển", vị chuyên gia từng giành HCV Olympic London 2012 cùng tuyển bóng chuyên nam của Nga khi còn làm một cầu thủ cho biết.

"Nhưng cùng lúc đó, quá trình tập luyện được khép trong khuôn khổ nghiêm chỉnh và kỷ luật tuyệt đối, đùa giỡn là điều tuyệt đối cấm cho bất kỳ ai. Không ai ép buộc ai cả, nhưng quá trình tập luyện đang tỏ ra rất hiệu quả theo kế hoạch. Ở Nga, chúng ta đã quen với thói quen là HLV luôn có vị thế cao hơn các cầu thủ. Nhưng ở đây thì không, ngoài các buổi tập, ông Tuomas luôn giao tiếp một cách thoải mái và thân tình với các học trò, như thể họ là bạn bè bình thường của nhau”, Tổng Giám đốc Tetyukhin tiết lộ.

“Giờ đây, đã có những chàng trai mới vừa được tuyển chọn vào đội tuyển, với họ, cách thức và thái độ ở đội tuyển hiện tại vẫn còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, họ đang tích cực tiếp thu nó, và rất hứng thú với những trải nghiệm mới. Tôi nghĩ, bầu không khí thoải mái của đội tuyển, đến từ những nhân tố nhỏ nhất", ông Tetyukhin cho biết thêm.

"Sammelvuo, ông ấy có một sự rung cảm rất thu hút mọi người. Các chàng trai của chúng ta vô cùng tin tưởng vào ông ấy. Sammelvuo có rất nhiều thứ để học hỏi. Và tôi muốn mỗi HLV đều giống như vị HLV người Phần Lan này. Ví dụ, ông ấy rất xem trọng việc một cầu thủ cư xử như thế nào trong đội tuyển. Và ông ấy cũng luôn truyền cảm hứng, luôn ủng hộ các học trò của mình, ông ấy cống hiến hết năng lượng, không hề giữ lại chút nào”, ông Tetykhin tâm sự.

Về phần bản thân mình, bất chấp những khác biệt về văn hóa, truyền thống và phong cách giữa lối chơi bóng chuyển của Nga với Phần Lan, HLV Sammelvuo vẫn đang cảm thấy rất thoải mái: “Tôi luôn kết mối mạng mỗi khi có thời gian để đọc các tin tức về nước Nga và tìm hiểu những gì mà người Nga đang quan tâm đến đội tuyển bóng chuyền này. Tôi hứng thú với lịch sử Nga, lịch sử các thành phố. Và tôi rất quan tâm đến đội tuyển này. Để xây dựng nên một tập thể thống nhất, một đội tuyển thật sự, cần phải có nhiều thời gian. Tất cả các cầu thủ đều khác nhau, nhưng là một HLV, tôi cần họ có chung một bước sóng”.

“Khi các cầu thủ mới tập trung cùng với nhau và bắt đầu tập luyện, đó chưa phải là một đội tuyển. Chúng tôi chỉ có thể trở thành một đội tuyển thật sự khi cùng nhau trải qua tất cả những khó khăn, những kinh nghiệm nhớ đời, những thất bại, niềm vui và hạnh phúc khi chiến thắng. Nếu thiếu những điều đó, không thể tập hợp tất cả các VĐV lại để trở thành một tập thể duy nhất, đoàn kết và cùng tiến cùng lui”, HLV Sammelvuo khẳng định.

Ông Sammelvuo muốn các cầu thủ Nga phải trải qua mọi thứ cùng nhau để trở thành 1 đội tuyển

“Điều quan trọng là, phải thành thật với các cầu thủ và chính bản thân mình. Phải đưa ra những quyết định đúng đắn, ngay cả cho dù chúng là rất khó khăn. Tôi đã cố xây dựng những kết nối cảm xúc như vậy với các cầu thủ để cùng nhau, họ cống hiến hết mình cho đội tuyển. Tôi luôn bảo đảm với họ rằng, lá cờ và quốc huy mà bạn đang chiến đấu để bảo vệ quan trọng hơn hết thảy, quan trọng hơn những cái tên in lên sau lưng áo bạn. Vì bạn đang chiến đấu cho đất nước, chứ không phải cho từng cá nhân”.

Đ.Hg
Nguồn: thethao.sggp.org.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.