Chuyên mục
Trung tâm dịch vụ visa đang khiến nước Nga “mất khách”
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung tâm dịch vụ visa đang khiến nước Nga “mất khách”

Thứ tư 13/02/2013 10:42 GMT + 7

Ở Nga, người ta nói nhiều về việc phải làm thế nào để đất nước trở nên an toàn và hấp dẫn đối với khách du lịch nước ngoài.

Nhưng sự xuất hiện của các trung tâm dịch vụ visa của Nga ở nước ngoài đang phá hỏng những khởi đầu tốt đẹp. Du khách nước ngoài sợ những thủ tục visa quá phức tạp và không muốn phải trả tiền gấp đôi cho các dịch vụ của Trung tâm visa.


                                 

Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Kaliningrad, bà T. Toropova cho biết, các khách du lịch từ Đức và Ba Lan cảm thấy không thoải mái vì sự xuất hiện của các trung tâm dịch vụ visa. Thứ nhất là việc đưa các nhóm khách du lịch vào Nga để nghỉ ngơi đang trở nên khó khăn hơn. Trước đây, các công ty lữ hành đã đăng ký hoạt động được làm các thủ tục xin cấp thị thực thông qua lãnh sự quán với những điều kiện ưu đãi, còn bây giờ tất cả đều phải thông qua Trung tâm dịch vụ visa. Du khách không chỉ phải trả tiền dịch vụ trung gian, mà còn không được tạo điều kiện thuận lợi trong việc làm tờ khai xin thị thực hoặc nộp lệ phí làm giấy tờ.

Ví dụ, khách du lịch sẽ phải điền vào tờ khai mới bằng tiếng Anh dưới dạng điện tử. Đối với khách du lịch Đức mà hầu hết đều đã cao tuổi, việc này là rất khó khăn, đặc biệt khi bản khai chỉ được dịch sang tiếng Đức một phần và không cho phép chỉnh sửa. Ngoài ra, khách du lịch còn bị yêu cầu cung cấp thông tin mà họ chưa biết (như số thị thực chẳng hạn); phải tiết lộ thông tin về mức thu nhập mà theo quy định của pháp luật Đức, những thông tin cá nhân như vậy chỉ có thể cung cấp cho các cơ quan nhà nước chính thức trong khi các trung tâm dịch vụ visa không phải là các cơ quan như vậy.

Sự xuất hiện của các trung tâm dịch vụ visa của Nga đã mang lại kết quả tiêu cực. Chỉ tính riêng tại tỉnh Kaliningrad đã ghi nhận có sự sụt giảm 30% số lượng khách du lịch từ CHLB Đức, và theo các chuyên gia, đến mùa hè tới, con số này sẽ tăng lên 50%./.

Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.