Chuyên mục
Trẻ mồ côi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trẻ mồ côi "đòi" Putin cho đi Mỹ ?

Thứ sáu 11/01/2013 18:34 GMT + 7
Truyền thông Chelyabinsk đưa tin, một cậu bé mồ côi mắc căn bệnh di truyền ở Nga đã đề nghị Tổng thống Vladimir Putin cho phép tới sống với gia đình cha mẹ nuôi tương lai tại Mỹ.

Bức thư của cậu bé Maxim (14 tuổi) sống tại thành phố công nghiệp Urals, Chelyabinsk xuất hiện trên internet hai tuần sau khi Tổng thống Nga Putin thông qua một dự luật cấm tất cả người Mỹ nhận con nuôi tại Nga.

Lệnh cấm trên là một phần trong biện pháp trả đũa của Nga trước đạo luật nhân quyền mới mang tên Magnitsky của Mỹ nhằm vào các quan chức Nga, liên quan đến cái chết của luật sư Sergei Magnitsky năm 2009.

                       
                    Cậu bé Maxim đã liên lạc với một gia đình người Mỹ, nhà Wallens trong 7 năm


Theo giới truyền thông,  cậu bé Maxim đã liên lạc với một gia đình người Mỹ, nhà Wallens tại bang Virginia trong 7 năm và trường hợp của cậu đã được cân nhắc lại khi Tổng thống Putin ký vào lệnh cấm hôm 28/12/2012.

"Cháu sẽ rất biết ơn nếu ngài ủng hộ trẻ em," trang web của truyền hình Chelyabinsk trích lá thư của Maxim vào hôm qua, 10/1. "Xin đừng lấy đi quyền có một gia đình của một đứa trẻ."

Truyền thông Chelyabinsk không tiết lộ về căn bệnh mà Maxim đang chịu đựng nhưng một số bài báo nói rằng căn bệnh này sẽ được chữa trị dễ dàng tại Mỹ.

Đại diện quyền trẻ em địa phương tại điện Kremlin cho biết khả năng ông Putin thay đổi quyết định của mình là "rất thấp".

Bà cũng miêu tả rằng Wallens là một gia đình chu đáo và ân cần.

"Maxim sẽ có một cơ hội điều trị tại Mỹ và gia đình Wallens sẵn sàng chi trả toàn bộ," bà nói. "Cậu bé cũng có thể có được một sự giáo dục tốt trong gia đình đó."

Trong khi ông Putin vẫn giữ vững lập trường, truyền thông Nga tiết lộ cuộc phỏng vấn với giám đốc trại trẻ mồ côi của Maxim phủ nhận việc cậu bé bị ốm hay từng viết một lá thư như vậy.

Yekaterina Lakhova, thành viên của đảng Nước Nga Thống nhất tin rằng bức thư là thực nhưng có lẽ do người lớn xúi Maxim viết để làm bẽ mặt nước Nga.

"Tất cả những việc làm này nhằm bôi nhọ nước Nga," Ria Novosti trích lời bà Lakhova.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của điện Kremlin khẳng định không có bức thư nào như vậy được gửi tới văn phòng ông Putin.

"Chúng tôi đã kiểm tra rất kỹ lưỡng mọi thứ, văn phòng chính phủ chưa từng nhận được bức thư nào của Maxim," phát ngôn viên Dmitry Peskov nói.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, từ năm 1999 trở đi, các gia đình tại Mỹ đã nhận nuôi hơn 45.000 trẻ em Nga, bao gồm 962 em vào năm ngoái.

Bộ luật cấm người Mỹ nhận con nuôi có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2013 và đình chỉ 46 trường hợp người Mỹ nhận con nuôi Nga đang chờ xét duyệt.
(Theo Sầm Hoa- vietnamnet)

              

Trên kênh truyền hình Rossia hôm 10-1, cậu bé Maxim cho biết cậu không viết lá thư nào gửi Tổng thống Putin, tuy nhiên cậu cũng khẳng định: việc gia đình Wallens muốn nhận cậu làm con nuôi và việc cậu bé muốn đi Mỹ đều là sự thật.


Nguồn: vietnamnet.vn, vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.