Chuyên mục
Tranh chấp, thù hằn, tiểu thương gọi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tranh chấp, thù hằn, tiểu thương gọi "xã hội đen" đến chợ bắn người?

Thứ sáu 24/08/2012 18:17 GMT + 7

Như tin đã đưa, vào ngày 22/8/2012, xảy ra vụ nổ súng vào các tiểu thương đang buôn bán tại khu chợ “Phía Nam” ở thành phố Stavropol, miền Nam nước Nga, làm ít nhất 10 người bị thương, trong số đó có 5 người phải nhập viện. 


Các nhà điều tra hiện đang xem xét nhiều giả thuyết về nguyên nhân của vụ nổ súng.

Nguyên nhân của vụ nổ súng có thể do các nhóm tiểu thương thù ghét nhau, sử dụng “dân xã hội đen” để dọa nạt đối thủ. 

Hiện nay, cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc theo hướng này dựa theo lời khai của nhân chứng và ý kiến của một số nhà lãnh đạo các tổ chức chính trị lớn trong vùng. 

“Ban đầu, giữa các tiểu thương đã xảy ra mâu thuẫn, không loại trừ trường hợp họ không thể chia nhau chỗ bán hàng một cách hoà bình. Sau đó, một trong các bên đã gọi “chi viện” gồm toàn những thanh niên cao to, lực lưỡng - những kẻ chuyên cung cấp dịch vụ “đe doạ và loại trừ đối thủ” – ông Sergei Popov, người đứng đầu phong trào “Nước Nga thống nhất của vùng Kavkaz”, đưa ra nhận định. 

Theo tin Lifenews ngày 23/8 trích nguồn từ cơ quan thực thi pháp luật, băng nhóm xã hội đen gồm các cựu chiến binh, cựu nhân viên cơ quan bảo vệ pháp luật và cựu vận động viên. Nhóm này đến chợ sau cú điện thoại của một trong các tiểu thương, họ hành động rất thiện nghệ và bài bản. Thông thường, các nhóm xã hội đen này sử dụng súng gas, nhưng để gây “hiệu ứng” đặc biệt họ có thể dùng cả vũ khí sát thương, tuy nhiên, họ chỉ bắn vào chân, tránh gây thương vong cho người qua đường. 

Giả thuyết về việc nhóm “xã hội đen” gây ra vụ nổ súng này được dựa trên lời khai các nhân chứng và băng ghi hình của camera quan sát. Theo lời các nhân chứng, các tay súng ăn mặc rất giống nhau, đều cao to, lực lưỡng, sử dụng vũ khí thành thạo, đấm đá “ lành nghề”. 

Sau khi hoàn thành “công việc”, các tay súng đã thoát khỏi hiện trường một cách có tổ chức, trên một chiếc xe ôtô đã chờ sẵn ngoài đường. 

Các nhân chứng cũng chú ý đến những tiếng la hét của bọn tội phạm khi nã súng vào các tiểu thương. 

“Họ tự xưng là “các con gấu trắng”, họ gào to lên họ là nhân viên cục an ninh và doạ sẽ giết tất cả mọi người” – một số nhân chứng vụ việc cho biết. Tuy nhiên, tại Stavropol không có tổ chức nào mang  tên “Gấu trắng” .

Theo lời trưởng phòng báo chí Sở Nội vụ vùng Stavropol, ông Evghenhi Arnautov cho biết: trong thời điểm hiện tại, giả thuyết duy nhất về nguyên nhân của vụ nổ súng là “ xung đột vì quyền lợi cá nhân», chứ hoàn toàn không mang tính chất khủng bố, hay thù hằn sắc tộc.

Hãng RIA Novosti ngày 23/8 lại đưa ra một giả thuyết khác: một nhân chứng cho biết vụ nổ súng xảy ra do tiểu thương tại chợ “buôn gian bán lận”. Một người phụ nữ mua thực phẩm cho rằng bà ta bị người bán hàng cân gian. Khi nghe lời than phiền này, tiểu thương phẫn nộ, trả lời bà ta bằng những câu nói bất lịch sự. Vì vậy, người phụ nữ này đã gọi điện cho người quen của mình đến chợ “giải quyết” người bán hàng. Cùng đi với anh ta còn có bạn bè. Sau khi lời qua tiếng lại, các tiểu thương kéo đến quây quanh khách hàng, sau đó những người này bắt đầu nổ súng.

Hiện nay cơ quan điều tra vẫn tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.


Nguồn tin tham khảo:
http://lifenews.ru/news/100012
http://ug.ria.ru/incidents/20120823/82304599.html

Nguồn: lifenews.ru,ria.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.