Chuyên mục
Tổng thống Vladimir Putin thành lập tổng cục ái quốc trực thuộc quân đội Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Vladimir Putin thành lập tổng cục ái quốc trực thuộc quân đội Nga

Thứ tư 01/08/2018 08:51 GMT + 7

Tổng thống Vladimir Putin thành lập tổng cục ái quốc trực thuộc quân đội Nga. Ảnh: Reuters


Tổng thống Vladimir Putin thành lập một tổng cục mới trong quân đội để thúc đẩy lòng yêu nước của binh sĩ Nga.

Sắc lệnh tổng thống được ông Putin ký ngày 30.7 tác động đến khoảng 1 triệu binh sĩ thường trực Nga nhằm thúc đẩy lòng trung thành của quân nhân trong bối cảnh Mátxcơva căng thẳng địa chính trị với phương Tây.

"Trong bối cảnh thông tin toàn cầu và đối đầu tâm lý (với phương Tây), vai trò của sự đoàn kết về đạo đức và chính trị trong quân đội và xã hội ngày càng gia tăng" - ông Alexander Kanshin, người tham gia hoạch định chính sách quân sự, nói với hãng Interfax hồi tháng Hai.

Thời Xô Viết, một tổng cục tương tự cũng đã được thành lập để đảm bảo rằng quân đội luôn trung thành với đảng cầm quyền.

Tổng thống Putin là Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga. Sắc lệnh của tổng thống cho biết, tổng cục mới sẽ chịu trách nhiệm về các công việc "ái quốc trong quân đội".

Trong một sắc lệnh khác, ông Putin bổ nhiệm thượng tướng Andrei Kartapolov làm tổng cục trưởng kiêm thứ trưởng quốc phòng.

Bộ Quốc phòng Nga không công bố chi tiết về tổng cục mới, nhưng một nguồn tin giấu tên nói với tờ nhật báo Kommersant rằng ông Kartapolov sẽ chịu trách nhiệm các hoạt động của Yunarmiya, đoàn thanh niên ái quốc của Bộ Quốc phòng Nga.

Quân đội Nga trong thời gian gần đây đã được tăng cường hiện đại hóa và ngày càng lớn mạnh, gia tăng tầm ảnh hưởng trong chính sách đối nội và đối ngoại, đặc biệt ở Syria.

VÂN ANH
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.