Chuyên mục
Tổng thống Putin:
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: "Không phải chiến tranh, tại sao rất nhiều người thiệt mạng?"

Thứ ba 27/03/2018 11:14 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 27-3 đã đến thăm hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại ở TP Kemerovo làm ít nhất 64 người thiệt mạng.

Tổng thống Putin đã đến đặt hoa tại địa điểm tưởng niệm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Trong cuộc gặp các bộ trưởng ở Kemerovo, ông chủ Điện Kremlin thắc mắc: "Chuyện gì đang xảy ra ở đây? Đây không phải là chiến tranh, cũng không phải là vụ nổ khí methan. Mọi người đến đây để giải trí, trong đó có nhiều trẻ em. Chúng ta đang nói về việc có rất nhiều người thiệt mạng ở đây. Tại sao? Do sơ suất, cẩu thả. Làm thế nào điều này có thể xảy ra được?".

Tổng thống Putin đã đến đặt hoa tại địa điểm tưởng niệm. Ảnh: EPA

Tổng thống Putin có mặt tại khu vực tưởng niệm các nạn nhân. Ảnh: Reuters

Các nhà điều tra vụ cháy cho biết các lối thoát hiểm tại trung tâm mua sắm đều bị khóa trái và hệ thống báo cháy không hoạt động. 

Ngọn lửa lan nhanh từ tầng trên cùng của trung tâm Winter Cherry, nơi có rạp chiếu phim và khu vui chơi trẻ em, vào trưa 25-3 (giờ địa phương).

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có hơn 40 trẻ em. Đây là một trong những vụ cháy tồi tệ nhất trong lịch sử nước Nga này. Nhiều người dân phẫn nộ vì tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy tại trung tâm thương mại không được đảm bảo.

Tổng thống Putin tưởng niệm các nạn nhân. Ảnh: Reuters

Nhiều hoa và nến được đặt tại nơi tưởng niệm các nạn nhân. Ảnh: TASS

Người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga cho biết hệ thống báo cháy tại khu mua sắm bị hỏng từ hôm 19-3 và nhân viên an ninh cũng không bật loa phát thanh để cảnh báo mọi người sơ tán khỏi tòa nhà lúc xảy ra thảm họa.

Phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Nga Svetlana Petrenko cho biết: "Các vi phạm nghiêm trọng đã xảy ra khi trung tâm mua sắm này được xây dựng và cả khi đi vào hoạt động. Các lối thoát hiểm đã bị khóa".

Bốn người tình nghi liên quan đến vụ hỏa hoạn đã bị bắt giữ, trong đó có 2 nhân viên công ty cung cấp hệ thống báo cháy cho tòa nhà.

Người dân đến đặt hoa tại khu vực tưởng niệm. Ảnh: AP

Nhiều nạn nhân trong vụ cháy là trẻ em. Ảnh: TASS

Nhiều người đau buồn thương tiếc nạn nhân trong vụ cháy kinh hoàng. Ảnh: AP

Lực lượng ứng phó khẩn cấp cho biết một số khu vực đã bốc cháy trở lại sau khi họ đã dập tắt lửa và các nhân viên cứu hộ đang cố tìm kiếm các thi thể nạn nhân bởi vì tầng trên cùng của tòa nhà đã sụp đổ.

Bộ trưởng Y tế Veronika Skvortsova cho biết có 13 người đang được điều trị, trong đó có cậu bé Sergey Moskalenko, 11 tuổi, đang trong tình trạng nguy kịch.

Truyền thông địa phương cho rằng cậu bé đã nhảy qua cửa sổ tầng 4 để thoát thân trong khi cha mẹ em đã thiệt mạng trong vụ cháy.

Cậu bé Sergey Moskalenko cùng cha mẹ và em gái có mặt tại trung tâm thương mại khi vụ cháy xảy ra. Ảnh: RT

Lực lượng chức năng đã mất hơn 10 tiếng để dập tắt đám cháy. Ảnh: EPA

Xuân Mai (Theo Reuters)
Nguồn: nld.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.