Chuyên mục
Tổng thống Putin chia sẻ về 'bí kíp' ngoại giao hockey
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin chia sẻ về 'bí kíp' ngoại giao hockey

Thứ hai 13/05/2019 04:38 GMT + 7
Ngày 10/5, Tổng thống Nga Validimir Putin đã tham dự một trận đấu giao hữu trong giải thi đấu Night Hockey League tại sân trượt băng Bolshoi Sochi.

Tham dự các sự kiện thể thao với các nguyên thủ quốc gia giúp các bên xây dựng lòng tin. Ảnh: Sputnik.

Theo Đài Sputnik, tham gia trận đấu còn có thêm một số nhà lãnh đạo nước khác và các vận động viên chuyên nghiệp.

Trò chuyện trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya, khi nói tới trận đấu trước đó của ông với Tổng thống Belarus là Alexander Lukashenko và Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto, người đứng đầu Điện Kremlin cho biết tham dự các sự kiện thể thao với các nguyên thủ đến từ các quốc gia khác giúp các bên xây dựng được lòng tin.

“Giống như bất kỳ môn thể thao nào, hockey (khúc côn cầu) hoàn toàn xa rời chính trị. Đây là bộ môn đưa mọi người lại gần nhau hơn và xây dựng mối quan hệ dựa trên niềm tin tưởng. Nó thực sự hữu ích”, Tổng thống Putin khẳng định khi được hỏi liệu “ngoại giao hockey” có thực sự đem lại lợi ích.

Nhận xét về chiến thắng của đội Legends of Hockey tại trận đấu gala, Tổng thống Nga nhấn mạnh đây là một đội tập hợp các ngôi sao khúc côn cầu chứ không phải là đội bóng của riêng ông.

“Rất dễ làm đồng đội với họ, họ là những cầu thủ xuất sắc đã hơn một lần giành được các danh hiệu vô địch thế giới, các trận đấu Olympic và cúp Stanley. Họ là những ngôi sao thực sự và thật hợp lý khi họ giành được chiến thắng”, Tổng thống Putin nhận xét.

Theo ông, trong các cuộc thi đấu giao hữu, kết quả không phải là vấn đề vì đây là cuộc chạm trán thân thiện hơn là một sự cạnh tranh.

Tổng thống Putin đưa ra nhận xét ngay sau khi ông ghi được tám bàn thắng trong trận đấu, trong đó đội Legends of Hockey mà ông là thành viên đã đánh bại đối thủ với tỷ số 14-7.

Hồi tháng 2, nhà lãnh đạo Nga đã bước lên một sân trượt băng ở Sochi cùng với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và con trai Nikolai trong một trận cầu giao hữu nằm trong giải Night Hockey League. Các trận đấu giao hữu là một phần trong sáng kiến của Tổng thống Putin được triển khai từ năm 2011.

Bảo Hà
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.