Chuyên mục
Tổng thống Nga trao tặng Huân chương Alexander Nevsky cho HLV Cherchesov
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga trao tặng Huân chương Alexander Nevsky cho HLV Cherchesov

Thứ hai 30/07/2018 05:48 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao tặng HLV trưởng đội tuyển bóng đá Stanislav Cherchesov Huân chương Alexander Nevsky cao quý để tưởng thưởng cho thành tích dẫn dắt đội tuyển vào đến tứ kết World Cup 2018.



Theo hãng thông tấn TASS, Tổng thống Nga Putin đã gặp gỡ và trao thưởng cho HLV trưởng cùng thành viên tuyển bóng đá quốc gia tại đã đạt được thành tích vào đến tứ kết World Cup, và chỉ chịu thua trước Croatia - đội sau đó giành vị trí á quân của giải - ở loạt sút luân lưu.

Theo đó, HLV Cherchesov đã dẫn dắt đội tuyển bóng đá Nga viết nên một hành trình lịch sử tại World Cup ngay trên sân nhà, đưa đội bóng vào đến tứ kết lần đầu tiên kể từ khi tách ra khỏi Liên bang Xô viết.

Tài năng của thủ môn Igor Akinfeev đã góp phần giúp tuyển Nga làm nên lịch sử

Với thành tích trên, nhà cầm quân 54 tuổi đã vinh dự được trao tặng Huân chương Alexander Nevsky - tên của một danh tướng Nga ở thế kỷ 13 - vốn được trao tặng cho những công dân Nga có những đóng góp cho đất nước. HLV Cherchesov cũng được Liên đoàn Bóng đá Nga gia hạn hợp đồng thêm ít nhất 2 năm nữa. Ông cũng được FIFA đề cử cho giải thưởng HLV xuất sắt nhất năm 2018, cùng với các HLV Didier Deschamps (tuyển Pháp) và Zinedine Zidane (CLB Real Madrid).

Thật vậy, trước kỳ World Cup trên sân nhà, HLV Cherchesov là trung tâm của những chỉ trích khi tuyển Nga bước vào giải với tâm thế không được sáng sủa. Đội chủ nhà đã có thành tích tệ hại trước thềm World Cup 2018 với 7 trận liên tiếp không biết thắng, đồng thời có thứ hạng FIFA thấp nhất trong số 32 tuyển tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.

Dù đã 38 tuổi nhưng trung vệ Ignashevich (trái) vẫn là một chiến binh của hàng thủ Nga tại World Cup 2018

Cũng trong buổi lễ trên, thủ môn Igor Akinfeev cùng hậu vệ kỳ cựu Sergey Ignashevich đã được trao tặng Huân chương danh dự. Thủ môn 32 tuổi Akinfeev chính là người hùng của tuyển Nga ở những loạt sút luân lưu cân não trước Tây Ban Nha ở vòng 16 đội.

Trong khi đó, hậu vệ Ignashevich đã đồng ý trở lại đội tuyển ở tuổi 38 ngay trước vòng chung kết World Cup 2018 trong tình hình hàng hậu vệ Nga bị khủng hoảng do chấn thương. Và hậu vệ kỳ cựu này không những thi đấu trong toàn bộ thời gian của các trận đấu của tuyển Nga tại World Cup năm nay, mà còn đóng góp không nhỏ cho thành tích của đội nhà vào đến tứ kết. Sau World Cup 2018, Ignashevich quyết định treo giày nhưng sẽ tiếp tục làm việc với CLB CSKA Moscow trong vai trò HLV.

Tây Nguyên
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.