Chuyên mục
Tổng thống Nga Putin bật mí kế hoạch sau khi về hưu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga Putin bật mí kế hoạch sau khi về hưu

Chủ nhật 04/08/2013 14:11 GMT + 7
 
Tổng thống Putin tại Trại thanh niên "Seliger 2013.
"(Nguồn: RIA-Novosti)
 
Tại cuộc giao lưu với thanh niên Nga tại Trại thanh niên "Seliger 2013" ngày 2/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bật mí về công việc ông dự định làm sau khi rời vũ đài chính trị.

Ông Putin cho biết khi "về hưu," ông sẽ tiếp tục các hoạt động xã hội. Ông khẳng định mình có rất nhiều công việc yêu thích và ông sẽ khiến cho những công việc đó trở nên hữu ích.

Ông Putin đồng thời cũng tuyên bố rằng sự nghiệp chính trị của ông sẽ không kết thúc đồng thời với thời hạn hết nhiệm kỳ tổng thống, mà sự nghiệp ấy sẽ được ông tiếp nối bằng "các hoạt động xã hội."

Tổng thống Putin cho rằng trên đời này có rất nhiều công việc thú vị và "con người không nên tự hạn hẹp mình trong một lĩnh vực cụ thể nào." Theo ông, nếu tự bó buộc vào lĩnh vực chính trị, hay chỉ quan tâm một cách thuần túy công việc chuyên môn, thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc tự hạn chế óc sáng tạo cũng như cơ hội tương lai của chính mình.

Tổng thống Putin cho biết ông có rất nhiều công việc quan tâm và ông "hy vọng nó sẽ hữu ích." Tuy nhiên, Tổng thống cũng khẳng định "các hoạt động quốc gia và hoạt động xã hội ít nhiều có những điểm chung và ông hу vọng sau khi rời khỏi vũ đài chính trị, thì các hoạt động xã hội mà ông định theo đuổi về thực chất cũng là nối tiếp sự nghiệp chính trị của mình."

Tiếp đó, Tổng thống Putin kể câu chuyện ông đã làm thế nào để câu được con cá măng nặng tới 21kg tại Tuva, trong chuyến đi tới vùng Siberia hồi tuần trước. Ông cho rằng nhiều người không tin điều này, nhưng con cá thì to thật sự. Theo ông, con cá này rất lớn mà chưa bị ai câu được là bởi vì tại vùng đó không có dân cư, suốt 300km không có đường sá, nhà cửa, và con cá cứ "mặc nhiên" lớn.

Tại buổi giao lưu này, Diễn đàn Tuổi trẻ "Seliger 2013" cho biết họ có ý tưởng làm một bộ phim về Tổng thống Nga. Đáp lại, ông Putin đề nghị bộ phim, nếu được làm, phải độc lập, không nên để ông tham gia ý kiến. Ông nói rõ: "Nếu các bạn đã bắt tay xây dựng bộ phim, tôi không ngăn cản, song hãy xây dựng bộ phim một cách độc lập, sao cho nó không liên quan gì tới công việc của tôi."

Một trong những hoạt động của Trại thanh niên "Seliger 2013" là mời người đứng đầu nhà nước tập hợp những vật dụng yêu thích của mình để đem bán đấu giá, giúp đỡ trẻ em bị bệnh.

Tuy nhiên Tổng thống Nga Putin không ủng hộ việc bán đấu giá vật dụng cá nhân, ngay cả để dùng số tiền thu được làm từ thiện, như giúp đỡ trẻ em. Ông cho biết: "Cung cấp những vật dụng quý giá cho buổi bán đấu giá là việc làm hết sức đơn giản, song không phải là người điều hiệu quả nhất mà tôi có thể làm được trên cương vị của mình. Chúng ta cần phải tìm những cách hiệu quả nhất để giúp đỡ trẻ em"./.

Quế Anh/Mátxcơva (Vietnam+)

Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.