Chuyên mục
Tổng hợp chiến dịch kiểm tra người nhập cư trên toàn nước Nga: vùng Viễn Đông bắt đầu vào cuộc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng hợp chiến dịch kiểm tra người nhập cư trên toàn nước Nga: vùng Viễn Đông bắt đầu vào cuộc

Thứ bảy 17/08/2013 10:07 GMT + 7
Chiến dịch kiểm tra người nhập cư trái phép ở Nga vẫn đang tiếp tục mở rộng, đặc biệt thành phố Viễn Đông nước Nga Vladivostok cũng bắt đầu triển khai chiến dịch này.

Vladivostok – Chiến dịch chống người nhập cư trái phép bắt đầu

Hãng tin RIA Novosti đưa tin hôm 16/8 cho biết, tại thành phố Viễn Đông của nước Nga, chiến dịch kiểm tra người nhập cư trái phép bắt đầu được thực hiện dưới sự tham gia của 20 người hoạt động xã hội thuộc nhóm trên mạng internet mang tên “Người nhập cư trái phép” cùng với các nhân viên cảnh sát.

Kết quả đã bắt giữ 40 người nhập cư trái phép tại khu nhà ổ chuột trên đường Morozova. Còn tại phố Krygina, sau khi kiểm tra nguyên dãy nhà tại đây, cứ mỗi nhà lại phát hiện thêm vài người nhập cư bất hợp pháp. Các biên bản bắt giữ đã được lập. Tất cả họ đều đang chờ chuẩn bị trục xuất ra khỏi nước Nga.


Photo: Ria.ru

Siberia – Chiến dịch “Người nhập cư trái phép” tiếp tục nóng lên

Tại vùng lạnh giá Siberia của nước Nga, các đợt kiểm tra người nhập cư tại đây vẫn đang tiếp diễn, đặc biệt là tại thủ phủ Đông Siberia – thành phố Irkutsk và thành phố lớn nhất Tây Siberia – Novosibirsk.

Theo Sở Nội vụ Irkutsk, trong tuần qua, cảnh sát lưu vực sông Angara đã bắt giữ hơn 2.000 người nước ngoài trong khuôn khổ chiến dịch kiểm tra các chợ, doanh nghiệp và những nơi cư trú của người nhập cư. Có 600 biên bản xử phạt hành chính được thiết lập, 23 người đang chờ trục xuất ra khỏi lãnh thổ liên bang Nga.


Photo: 38.mvd.ru

Tại Novosibirsk, những đợt kiểm tra người nhập cư lậu với qui mô lớn đang diễn ra tại đây dưới sự phối hợp giữa cảnh sát và nhân viên Sở di trú.


Photo: nsknews.info

Từ ngày 13 đến 14/8, đã diễn ra đợt kiểm tra tại các chợ lớn của thành phố Novosibirsk như Khiloksky, Levoberzhny, Lê-nin, chợ Trung tâm, cũng như các khu vực dân cư lân cận. Kết quả, 159 người nước ngoài bị giải về đồn cảnh sát, 138 người bị xử phạt vi phạm hành chính, 32 người bị đưa đến 1 trung tâm đặc biệt của Sở Nội vụ nằm trên đường Pallas. Được biết, tại đây họ được cho ăn ngày 3 bữa và chờ ngày trục xuất ra khỏi nước Nga. Theo qui định, sau 5 năm họ mới được quyền trở lại LB Nga.

Yekaterinburg – 200 người bị bắt trong 2 ngày

Cảnh sát Sverdlovsk vừa tiến hành kiểm tra 2 chợ lớn ở thành phố phía đông dãy Ural – Yekaterinburg là: chợ rau quả số 4 và chợ Shartashky trong khuôn khổ chiến dịch phòng ngừa “Người nhập cư trái phép”. Kết quả, có 200 người bị áp giải về đồn cảnh sát.

Cụ thể, tại chợ rau quả số 4 có tới 171 người nhập cư lậu và 16 tội phạm mà họ có tham gia: 14 người cố ý sử dụng tài liệu giả mạo, 2 người buôn bán ma túy trái phép. Ngoài ra, cảnh sát còn lập 10 biên bản vi phạm hành chính:  7 trường hợp vi phạm qui định cư trú trên lãnh thổ LB Nga, 2 trường hợp liên quan đến hoạt động an ninh bất hợp pháp, 1 trường hợp kinh doanh không có giấy phép.


Photo: lenta.ru

Còn tại chợ Shartashsky, sau khi kiểm tra 132 người, có 29 người bị bắt giữ, 2 trường hợp bị phát hiện có dấu hiệu sử dụng thẻ di cư giả mạo.

Nizhny Novgorod – Nhiều người nhập cư lậu bị bắt tại chợ và nhà ở

Theo thông tin từ Sở Nội vụ Nizhny Novgorod, trong chiến dịch kiểm tra các vi phạm trong lĩnh vực thương mại và nhập cư trái phép, nhân viên Sở Nội vụ và Di trú đã “ghé thăm” một trong các chợ ở Zarechnaya của thành phố.

Tại đây, các nhân viên cảnh sát đã kiểm tra 38 người nước ngoài, có 6 người trong số họ không có bất kì giấy tờ tùy thân nào và bị đưa về đồn cảnh sát gần đó để kiểm tra giấy tờ nhận dạng. Tại đây, cảnh sát cũng thu giữ 240 bộ quần áo mang nhãn mác giả, và hơn 1.000 đĩa nhạc, phim ảnh, chương trình máy tính.

Còn tại Arzamas thuộc tỉnh Nizhny Novgorod, các nhân viên thực thi pháp luật đã tiến hành kiểm tra tại các nhà ở bị nghi ngờ có người nhập cư lậu, tại các chợ, công trình xây dựng theo phản ánh của người dân. Sau khi kiểm tra 20 người, phát hiện có 6 người vi phạm và giải về đồn cảnh sát chờ xử lý.


Photo: aif-nn.ru

Volgograd – thêm 200 người nhập cư lậu bị bắt giữ

Vào lúc 9h30 phút, ngày16/8, lực lượng cảnh sát đã chặn kín mọi lối ra của chợ Traktorny ở thành phố Volgograd.

Kết quả có 200 người không có giấy tờ hợp pháp bị bắt đưa về đồn để lấy vân tay và chụp ảnh.

Một chiến dịch tương tự cũng diễn ra hai ngày trước đó, có 204 công dân đến từ các nước Azerbaijan, Tajikistan và Uzbekistan bị bắt giữ tại chợ bán buôn ở Dzerzhinsk.

ND
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.