Chuyên mục
'Tôi suýt rút lui nhưng phía sau tôi là... nước Nga'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Tôi suýt rút lui nhưng phía sau tôi là... nước Nga'

Thứ bảy 13/04/2019 11:25 GMT + 7
Ngôi sao trượt băng nghệ thuật Nga Alina Zagitova đã tiết lộ như thế trong một chương trình “Talk show” với đài truyền hình Nga.


Ở tuổi 17, Alina Zagitova đã có đầy đủ bộ sưu tập vô địch của tất cả các nội dung đơn nữ môn trượt băng nghệ thuật.

Alina Zagitova và HLV Tutberidze.

Giải vô địch trượt băng nghệ thuật thế giới vừa qua tại Saitama của Nhật, Zagitova về nhất hai nội dung “trượt ngắn” và “tự do”.

Trong chương trình “Talk Show” với kênh truyền hình thể thao Nga “Vecherny Urgant”, Zagitova tiết lộ: “Ba ngày trước khi giải thế giới diễn ra ở Saitama, tôi đã lên kế hoạch rút lui do chân của tôi chưa khỏe lại sau chấn thương. Tôi ngại điều này sẽ ảnh hưởng lên động tác nhảy. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, thi đấu và mang lại thành tích không cho riêng tôi mà cho cả nước Nga, vì danh dự của đất nước nên tôi quyết tâm gạt bỏ kế hoạch rút lui. Nga phải luôn thể hiện là cường quốc trượt băng nghệ thuật trong những giải lớn”.

Zagitova tài sắc vẹn toàn.

Tại Saitama vừa qua, Zagitova đã đạt tổng cộng hai nội dung vô địch trên với 237.50 điểm.

Alina Zagitova nói: “Thời điểm đó, tôi gặp khó trong tập luyện và vô cùng khó khăn thực hiện các động tác nhảy. Tôi đã lên kế hoạch rút lui, nhưng ngẫm lại tôi thấy sau bản thân tôi còn là danh dự quốc gia, danh dự nước Nga”.

Tấm HCV gần nhất là tại Saitama.

Tại Olympic mùa đông 2018 ở Pyeongchang, Hàn Quốc, Zagitova, 16 tuổi cũng vô địch nội dung đơn và á quân đội dung đồng đội.

Zagitova là nữ VĐV trượt băng nghệ thuật đầu tiên của Nga đã có mọi danh hiệu vô địch nữ ở mọi giải đấu. Năm ngoái Zagitova cũng vô địch châu Âu, vô địch giải Grand Prix 2017-2018 tại Nagoya của Nhật…

THANH PHƯƠNG
Nguồn: plo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.