Chuyên mục
Tin vắn Moskva 18-4-13
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin vắn Moskva 18-4-13

Thứ năm 18/04/2013 15:41 GMT + 7
Công nhân các công ty vệ sinh nhà nước sẽ nhận lương cao - 25...30 nghìn rúp

Theo tin chương trình truyền hình "Tin tức Moskva" ngày 18.04.13 trích lời Giám đốc Sở quản lý công trình công cộng và nhà ở Moskva Andrei Tsibin, công nhân quét dọn vệ sinh làm việc tại các công ty nhà nước mang tên "Zhilischnik" sẽ nhận lương tháng khoảng 25-30 nghìn rúp.





Chính quyền thủ đô thông báo rằng để tránh phụ thuộc quá nhiều vào các công ty vệ sinh tư nhân, trong mỗi khu vực thủ đô, chính quyền Moskva sẽ thành lập các công ty nhà nước để đảm nhận công tác quét dọn đường phố.

"Chúng tôi sẽ thành lập các công ty "Zhilischnik" để tự mình bảo đảm vệ sinh địa phương. Chúng tôi đặt ra mức lương rất xứng đáng cho công nhân quét dọn - từ 25 đến 30 nghìn rúp. Và chúng tôi cũng hy vọng rằng cư dân Moskva sẽ làm việc tại các công ty đó" - ông Tsibin cho biết.

Nguồn tham khảo: http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=212926


Sân bay Sheremetyevo tạm ngừng nhận bưu phẩm hàng không


Từ ngày 18.04.13, sân bay Sheremetyevo tạm ngừng nhận bưu phẩm hàng không - công ty "Aeroport Moskva", nhà điều hành kho của sân bay Sheremetyevo thông báo. Công ty "Aeroport Moskva" cho biết thêm, họ sẽ không bốc dỡ bưu phẩm quốc tế từ các máy bay đã đến Moskva, cho đến khi lượng bưu phẩm nằm trong kho không hạ xuống dưới 40 tấn. Hiện nay, con số này là 140 tấn. Công ty không có khả năng lưu kho số bưu phẩm này vì mỗi ngày "Bưu điện nước Nga" chỉ nhận được 25 tấn hàng bưu điện.





Trong tuần qua, tại các sân bay ở Moskva đã tồn đọng gần 500 tấn bưu phẩm gửi từ nước ngoài. "Bưu điện nước Nga" cho biết họ không đảm nhận nổi số bưu phẩm này vì lượng hàng dân Nga mua qua các cửa hàng "Internet shop" tăng nhanh nên thiếu nhân viên hải quan làm thủ tục kiểm tra hàng hoá.

Nguồn tham khảo: http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=212858


Có thể tham quan bảo tàng miễn phí


Tại Moskva đang diễn ra hoạt động "Những ngày di sản lịch sử và văn hoá". Trong ngày 18 tháng Tư  - "Ngày bảo vệ các tượng đài kỷ niệm và các danh lam thắng cảnh",  ngày 18 tháng Năm- "Ngày bảo tàng quốc tế", mọi người có thể tham quan các bảo tàng miễn phí.





Vào ngày 18/4 và 18/5, tại Moskva, các bảo tàng cấp thành phố và cấp liên bang sẽ mở cửa đón khách miễn phí. Khách tham quan không cần mua vé để vào thăm các bảo tàng nằm trong điện Kremlin, ngoại trừ bảo tàng "Viện vũ khí' (Оружейная палата).

Trong những ngày này, chính quyền thành phố sẽ tổ chức hàng nghìn sự kiện tại hơn 300 trung tâm văn hoá. Dự kiến sẽ có hơn 1 triệu người tham gia những sự kiện văn hoá này.

Những ngày lễ di sản lịch sử và văn hoá là dịp để mọi người có thể đến thăm các viện bảo tàng hiếm dịp mở cửa cho khách tham quan. Năm nay có 29 địa điểm mới tham gia vào họat động này, trong số đó có Bảo tàng Bộ xử lý tình trạng khẩn cấp, Bảo tàng Do Thái, Bảo tàng địa chất của trường Đại học tổng hợp Moskva MGU, Trung tâm Nhiếp ảnh của anh em nhà Lumiere, Phòng triển lãm của Cơ quan Lưu trữ Liên bang, Bảo tàng của Viện Đo đạc và Bản đồ, Bảo tàng hoạt hình ...

Trong ngày 18 tháng tư, một số nhóm khách tham quan có thể ghé thăm toà thị chính Mosvka và 21 đại sứ quán các nước, trong số đó có các toà đại sứ quán Anh, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Iceland, Uruguay, Ma-rốc, Indonesia và Ấn Độ.

Nguồn tham khảo: http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=212822&cid=16


Sẽ không cho phép hút thuốc trong công viên "Sokolnhiki"

Từ ngày 1 tháng Năm năm nay, công viên "Sokolnhiki" sẽ trở thành công viên đầu tiên không cho phép hút thuốc lá. Trong công viên sẽ lắp đặt các biển báo cấm hút thuốc, các nhân viên bảo vệ sẽ đích thân nhắc nhở những người đang "lỡ tay" cầm điếu thuốc hút trong công viên. Tuy nhiên, những người hút thuốc cũng không bị bắt bớ.





Nguồn tham khảo: http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=212904
Nguồn: vesti-moscow.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.