Chuyên mục
Tin vắn Moskva 21-12
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin vắn Moskva 21-12

Thứ sáu 21/12/2012 15:06 GMT + 7
Hầm tránh bom Moskva đón khách "ngày tận thế"

                        

Đêm qua, chiếc hầm trú ẩn lừng danh tại trung tâm Moskva đã mở cửa chào đón mọi người có ý nguyện trốn tránh "ngày tận thế". Với giá vé gần 30 nghìn rúp mỗi người, lượng khách đến đây đêm qua không nhiều như mong đợi.

Các vị khách đến viếng thăm khu bảo tàng nằm sâu 65 mét dưới lòng đất được mời tham gia các cuộc du ngoạn dẫn qua những con đường hầm chật hẹp không được chiếu sáng. Cả khu hầm trú ẩn ngập tràn không khí lễ hội, có cả những cây thông năm mới với đèn nhấp nháy. Tuy nhiên, để tạo thêm cảm giác mạnh cho khách tham quan, đôi lúc đèn đóm được tắt hết.

"Nơi đây có rất nhiều bậc thang, và thang máy không làm việc. Ôi, có một thứ gì đó rất thiêng liêng, bí ẩn. Mặc dù chúng tôi không tin có ngày tận thế, nhưng chúng tôi đến đây vì trên các trang mạng xã hội mọi người mô tả rằng ở đây sẽ có một cuộc họp mặt lớn" - một du khách cho biết. 

Các hoạt động chính tại khu hầm trú ẩn này đã diễn ra vào đêm qua. Tuy nhiên, nhiều người cũng đến vui chơi ở khu hầm này vào ban ngày hôm nay, ngày "tận thế" 21/12/12. Dưới lòng đất, các nhà khoa học và các nhà ngoại cảm sẽ có những bài giảng cho khách tham quan.


Cháy kho hàng hóa, cháy chợ xây dựng ở "Moskva mới"
  
                          

Các nhà điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân vụ hỏa hoạn ở khu vực nhà kho mái vòm tại nhà ga hàng hóa "Moskva - Ryazanskaya" xảy ra vào khuya hôm qua. Đội cứu hỏa phải mất sáu giờ mới có thể dập tắt được ngọn lửa.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, nhà kho này chứa các thiết bị, phụ tùng xe ô tô và dầu dành cho động cơ. Ngọn lửa lan rất nhanh, khi đội cứu hỏa đến hiện trường thì diện tích cháy đã lên tới gần 1000 mét vuông. Chỉ đến 07:00 sáng, ngọn lửa mới bị dập tắt. Vụ hỏa họan này không ảnh hưởng đến việc lưu thông của các đoàn tàu.

Cũng trong buổi chiều ngày hôm qua, ở vùng "Moskva mới", đã xảy ra đám cháy lớn ở khu chợ xây dựng gần thị trấn Troitsk. Diện tích cháy lên đến gần 2 nghìn mét vuông, đã có 16 xe chữa lửa được huy động đến hiện trường, theo tin từ Interfax.

Trong thời tiết giá lạnh bất thường, nhiều vụ hỏa hoạn đã xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau như chập điện hoặc bất cẩn khi sử dụng các thiết bị sưởi bằng gas hoặc điện.

Theo Interfax, hôm nay, 21-12, Moskva đã sử dụng lượng năng lượng kỷ lục từ đầu mùa đông đến nay.

Nguồn tin tham khảo: http://www.interfax.ru/news.asp?id=282003

Bắt giữ 400 nghìn chai vodka giả

                               

Theo tin kênh truyền hình "Vesti" vào ngày "tận thế" 21/12/12, cảnh sát vùng ngoại ô Mosvka vừa tịch thu được hơn 400 nghìn chai rượu vodka giả. Rượu được đóng chai trong khuôn viên một xưởng "đen".

Theo thông tin từ bộ phận báo chí cảnh sát tỉnh Mosvka, rượu lậu được sản xuất tại vùng Sergiev-Posad. Người tổ chức sản xuất là một phụ nữ địa phương 51 tuổi.

Trong lúc khám xét xưởng sản xuất rượu lậu này, cảnh sát đã phát hiện được 3 dây chuyền đóng chai các loại rượu mang nhãn hiệu "Медведофф" (Medvedoff), "Финскофф" (Finskoff), "Сибиряк" (Sibiryak), "Дрова" (Drova), "Гжелка" (Gzelka), "Столовая" (Stolovaya) и các loại khác.

Rượu được 45 công nhân đến từ Trung Á đóng chai cả ngày lẫn đêm - họ lưu trú ngay tại khu xưởng sản xuất. Cảnh sát phát hiện và tịch thu được 415 nghìn chai rượu thành phẩm và 150 tấn cồn ethanol.

Hãng ITAR-TASS đưa tin, ngoài nhãn hiệu, nút chai và các phụ kiện khác, cảnh sát còn tìm được hơn 1 triệu tem thuế đã được phát hành cho các nhà máy sản xuất rượu khác nhau tại Nga.
Nguồn: vesti-moscow.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.