Chuyên mục
Tin vắn Moskva 15-6-13
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin vắn Moskva 15-6-13

Thứ bảy 15/06/2013 13:33 GMT + 7
Tăng giá điện, nước, khí gas từ ngày 1 tháng 7

Từ ngày 1 tháng 7 năm nay, chính quyền Moskva sẽ tăng giá các loại dịch vụ công trình công cộng, tuy nhiên mức gia tăng tiền dịch vụ là thấp nhất trong lịch sử nước Nga thời Liên xô cũ - chương trình truyền hình "Tin tức Moskva" ngày 14.06.13 đưa tin, trích lời tuyên bố của Quyền thị trưởng Sergei Sobyanin.




Giá khí gas sẽ tăng 15%. Giá điện tăng 10%, giá nước lạnh tăng 6%, giá nước nóng để sưởi tăng 9%. Trung bình, một người sẽ phải trả thêm 185 rúp tiền các loại dịch vụ công cộng - đây là mức gia tăng thấp nhất trong những năm gần đây.

"Đây là đợt tăng giá thấp nhất, kể từ thời Sô viết. Trước đây, không bao giờ giá (các loại hình dịch vụ công cộng) tăng ít như vậy. Thận chí, tính đến những lần tăng giá từ 3 hoặc 4-5 năm trước đây, mức giá gia tăng bình quân phải đến 20-25% mỗi năm. Hiện nay, giá một số dịch vụ phải tăng là do lạm phát" - Quyền thị trưởng Sobyanin cho biết.

Ngài Sobyanin cũng lưu ý, chính quyền Moskva sẽ thi hành các biện pháp cần thiết để kìm hãm mức độ gia tăng giá cả của các loại hình dịch vụ công cộng.

Nguồn tham khảo: http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=227026

Cấm bán bia, rượu mật ong và rượu táo tại các quán cafe mùa hè

Chính quyền Moskva ra lệnh cấm bán bia, rượu mật ong (медовуха) và rượu táo (сидр) trong các quán ăn (кафе) mùa hè không trực thuộc các công ty dịch vụ ăn uống có cơ sở cố định. Quyền thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin đã ký duyệt lệnh cấm này - kênh truyền hình "Vesti" ngày 14.06.13 cho biết.




Hãng Interfax, trích dẫn một nguồn tin trong chính quyền thành phố, cho biết từ ngày 1 tháng Giêng năm nay, đã có lệnh cấm bán bia và các loại nước uống có cồn tại những địa điểm thương mại không cố định (như kiosk, xe bán hàng ...), tuy nhiên chưa có lệnh cấm bán bia tại những quán cafe mùa hè.

Nguồn tin cũng cho biết, lệnh cấm bán bia không ảnh hưởng nhiều đến các doanh nghiệp. Chỉ có khoảng vài chục địa điểm bán hàng ăn theo mùa cần phải tuân thủ lệnh cấm này.

Nguồn tham khảo; http://www.vesti.ru/doc.html?id=1094619

Trên bao thuốc lá sẽ được in những hình ảnh cực kỳ kinh dị

Kể từ ngày 12.06.13, trên các bao thuốc lá bày bán tại Nga sẽ được in những hình ảnh cực kỳ kinh dị.



Ngoài những dòng chữ cảnh báo về tác hại của thuốc lá, trên bao thuốc lá sẽ in hình ảnh minh hoạ các tác hại này, ví dụ như da bị lão hoá, rụng răng, liệt dương, vô sinh, ung thư phổi và v.v. Các bác sĩ cho rằng những hình ảnh được in trên gói thuốc sẽ khiến cho người tiêu dùng, kể cả những người nghiện thuốc lá, sẽ suy nghĩ lại trước khi hút thuốc.

Nguồn tham khảo: http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=226462&cid=16
Nguồn: vesti-moscow.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.