Chuyên mục
Tin vắn Moskva 12-6
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin vắn Moskva 12-6

Thứ ba 12/06/2012 20:02 GMT + 7
5 sinh viên bị sét đánh trong công viên

 

Hôm nay 12-6, năm sinh viên trường Đại học dầu khí Gubkin bị sét đánh trong công viên ở phía tây nam Moskva, theo trang điện tử  Lifenews dẫn nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật thành phố.

Vụ việc xảy ra vào buổi trưa, ngay cạnh khu hồ trong công viên Troparevsky, gần đường phố Viện sĩ Vinogradovo. Tất cả 5 nạn nhân trong độ tuổi 20- 25 tuổi bị bỏng khi sét đánh, nhưng đều không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Các nạn nhân gồm hai cô gái và ba chàng trai cùng sống trong ký túc xá của trường đại học dầu khí Gubkin ở gần đó. Nhân ngày nghỉ lễ 12-6, họ ra ngồi chơi trong băng ghế nơi công viên, khi sét đánh xuống mặt đất ngay cạnh bên.Hai người bị bỏng đã được đưa đến trung tâm cấp cứu Sklifosovsky, ba người khác được đưa đến bệnh viện số 36. Được biết, cơn mưa dông lớn chiều nay cũng làm ngã đổ nhiều cây cối, gây hư hại ít nhất 4 chiếc xe đậu trên đường.

Dẫm đạp lên nhau đi xem Tòa nhà Thiên văn 

Hôm nay, vài nghìn người tụ tập trước Tòa nhà Thiên văn Moskva, nơi mở cửa cho khách tham quan miễn phí trong ngày lễ 12-6. Phóng viên hãng "Interfax" cho biết: hàng người khổng lồ chờ đợi đến lượt vào xem đã tạo ra một đám đông hỗn loạn. Một blogger là nhân chứng nhận xét trên Twitter: “Khu vực ở cồng vào Tòa nhà không có hàng rào chặn, nên nơi đây đã trở thành một địa ngục thật sự. Người ta dẫm đạp lên nhau, thậm chí chèn ép cả trẻ nhỏ”. Nhiều người muốn rời khỏi hàng lúc trời đổ mưa cũng không thể thoát ra được. Trước đó Tòa nhà Thiên văn Moskva đã thông báo có thể đón hơn 5.000 khách trong 15 phiên tham quan.

 

Tòa nhà Thiên văn được mở sau nhiều năm sửa chữa và tái thiết vào ngày 12 tháng 6 năm 2011. Diện tích của tòa nhà tăng từ 3.000 mét vuông lên đến 17.000 mét vuông, với nhiều khu mới – Phòng ngắm sao nhỏ, công viên thiên văn "Công viên bầu trời", hai đài quan sát, Bảo tàng Urania, bảo tàng tương tác "Lunarium" và rạp chiếu phim 4D. Chỉ trong năm đầu tiên sau khi tái thiết, đã có hơn một triệu người đến tham quan Tòa nhà Thiên văn Moskva. Vé vào cửa trong ngày thường dao động từ 100 rúp đến 600 rúp mỗi người.

Tai nạn nghiêm trọng vì đường trươn trượt

Chiều nay, sáu người  bị thương trong một tai nạn nghiêm trọng ở phía tây thành phố, một nguồn thực thi pháp luật cho hay. Ông cho biết tai nạn xảy ra tại  giao điểm giữa đường  Mendeleev và đại lộ  Lomonosov:  sáu xe ô tô va vào nhau trên con đường trơn trượt vì mưa, bao gồm xe hiệu Daewoo Nexia, Volkswagen, Mercedes và Mitsubishi Pajero, một nạn nhân bị mắc kẹt trong chiếc xe Mercedes móp méo. Trực thăng y tế được huy động đến hiện trường để đưa các nạn nhân nhập viện cấp cứu.


Nguồn: lifenews.ru, newmsk.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.