Chuyên mục
Tin vắn Moskva 09-07-13
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin vắn Moskva 09-07-13

Thứ ba 09/07/2013 18:34 GMT + 7
Cầu gỗ trong sở thú bị sập

  

Hôm nay một cây cầu gỗ trong vườn bách thú Moskva bị gãy sập làm ít nhất 13 người bị thương, theo tin từ hãng Interfax. Nguồn tin cho biết đây là cây cầu gỗ được thiết kế để du khách cho  hươu cao cổ ăn.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, cây cầu bị gãy do quá tải. Cây cầu gỗ này vốn được thiết kế dành cho 3 người, hàng ngày vẫn có nhân viên bảo vệ đứng trông để hạn chế số du khách lên cầu. Hôm nay, do thời tiết xấu khu vui chơi xung quanh không hoạt động, không có nhân viên bảo vệ, đã có hơn 10 du khách đã tự xé dải băng bước lên cầu làm cầu đổ sập. 
 
Có ít nhất 13 người bị thương, trong số đó có nhiều trẻ em. Nhiều em bị chấn thương cột sống, rạn nứt xương  được đưa đến bệnh viện.

Vợ hành xử thô lỗ, quyền chủ tịch phường từ chức 
Stop Ham và khẩu hiệu: "Hãy dừng ngay những hành vi vô văn hóa" trên đường phố nước Nga

Hôm nay, ông
Alexander Smoryakov, quyền chủ tịch phường Marino quận Đông nam đã chính thức đưa đơn từ chức vì nguyên nhân có liên quan đến vụ bê bối của vợ ông ta. 

  

Sáng ngày 8-7,  bà vợ 46 tuổi của vị chủ tịch phường Marino lái xe lên vỉa hè ở đường cao tốc Entusiatov để tránh đám ùn tắc giao thông. Chiếc xe đã bị 2 thành viên của tổ chức xã hội STOP HAM chặn lại, nhưng bà ta không những từ chối rời khỏi vỉa hè, mà còn tiếp tục nhấn ga, đâm thẳng vào 2 thanh niên, hất tung hai chàng trai lên nắp capo. Ngay sau vụ việc, cảnh sát yêu cầu bà xuất trình giấy tờ có liên quan. Tuy nhiên, thay vì xuất trình bằng lái xe, bà ta lại  yêu cầu viên cảnh sát giao thông nói chuyện qua điện thoại với chồng, nhưng viên cảnh sát từ chối làm việc này. Một lúc sau, ông Alexander Smoryakov, chủ tịch phường Marino đã có mặt ở hiện trường. Vụ việc kết thúc khi cảnh sát giao thông lập biên bản phạt bà Tatiana Smoryakova số tiền hai ngàn rúp.

Cách ứng xử của bà chủ tịch phường Marino đã gây ra làn sóng bất bình trong cư dân thành phố, đặc biệt khi lan truyền trên internet đoạn video clip ghi lại thái độ thô lỗ, trích thượng của bà ta trong khi giải quyết sự việc.

Ông Alexander Smoryakov cũng đã ngỏ lời xin lỗi người dân thành phố về những hành vi thô lỗ của vợ mình. Ông cững cho biết ông không thể tiếp tục giữ cương vị lãnh đạo sau tất cả những gì đã xảy ra.

Lãnh đạo trường đại học bị tình nghi cho người nhập cư thuê chỗ ở trong ký túc xá


  

Sinh viên Học viện Kinh tế và xây dựng Moskva bị ép buộc phải sống chật chội trong ký túc xá của trường để nhường cho người lao động nhập cư nước ngoài thuê chỗ ở. Thu lợi từ việc này, mỗi tháng ông cố vấn cho văn phòng hiệu trưởng bỏ túi hơn 300.000 rúp.

Cảnh sát phòng chống tội phạm kinh tế thành phố đã nhận được đơn tố cáo của sinh viên học viện. Theo đơn tố cáo cho biết, 8,9 sinh viên bị ép buộc sống trong phòng được thiết kế dành cho 5 người. Nhiều sinh bị từ chối giải quyết chổ ở trong ký túc xá vì… thiếu chỗ. Tuy nhiên, trong ký túc xá lại có rất nhiều thanh niên nhập cư từ các nước láng giềng. Đôi lần giữa họ và sinh viên đã xảy ra xung đột, thường bắt nguồn từ chuyện người nhập cư hay quấy rối các nữ sinh viên .

Sau khi kiểm tra thông tin, cơ quan cảnh sát chống tội phạm kinh tế đã phát hiện một công ty xây dựng đã đưa số lao động nước ngoài vào ở trong ký túc xá và trả tiền hàng tháng cho ông cố vấn văn phòng hiệu trưởng của trường.

Tuần trước, cảnh sát đã bẳ quả tang vị cố vấn đang nhận 306.000 rúp từ người đại diện của công ty, cảnh sát cũng đã phát hiện và thu giữ các tài liệu chứng minh hoạt động phi  pháp của vị cố vấn. Các nhà điều tra không loại trừ khả năng vụ việc liên quan đến nhiều thành viên lãnh đạo khác của trường. Hiên cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và xác định những người có liên quan. 

Nguồn tham khảo:
http://www.mk.ru/social/education/article/2013/07/09/881271-skandal-v-moskovskiy-akademii-kommunalnogo-hozyaystva-mesta-studentov-prodavali-nelegalam.html
Nguồn: vesti-moscow.ru, mk.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.