Chuyên mục
Tin đồn tận thế gây hoang mang ở Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin đồn tận thế gây hoang mang ở Nga

Thứ hai 03/12/2012 10:53 GMT + 7

Nhiều cư dân Nga đang tỏ ra hoang mang, thậm chí hoảng loạn trước tin đồn ngày tận thế sắp đến trong tháng này.


                                   

Bộ đồ dùng chuẩn bị cho ngày tận thế được bày bán tại thành phố Tomsk ở Nga. Ảnh: RIA Novost.


Theo báo New York Times, một số phạm nhân nữ trong một trại giam gần biên giới với Trung Quốc đã bị hoảng loạn tinh thần tập thể. Tình hình nghiêm trọng đến nỗi các quản giáo phải mời một vị linh mục đến trấn tĩnh những phạm nhân này. Tại một thị trấn ở phía đông Matxcơva, một số người dân hoảng loạn mua sạch diêm, dầu lửa, đường và nến về tích trữ. Ở thành phố Ulan - Ude cũng diễn ra tình trạng tương tự.

Đài RT của Nga còn cho hay một công ty tổ chức lễ cưới ở vùng Siberia thậm chí còn bán các bộ vật dụng cần thiết để tồn tại trong trường hợp xảy ra tận thế với giá 28 USD. Các vật dụng bao gồm thuốc men, xà bông, nến, diêm, cá hộp, lúa mạch, bút chì, sổ ghi chép, dây thừng và... một chai vodka.

Trước tình trạng trên, mới đây Bộ trưởng các tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov đã lên tiếng trấn an người dân rằng ngày tận thế sẽ không xảy ra trong tháng 12 này. Một số quan chức Nga đề nghị xử lý hình sự những người tung tin đồn. Tại Pháp, AFP cho biết nhà chức trách cũng sẽ ra lệnh cấm đi lại đến vùng núi Bugarach ở miền nam để ngăn chặn dòng người đổ xô đến đây vì tin rằng nơi linh thiêng này sẽ bảo vệ một số ít người may mắn khỏi ngày tận thế.

Nhiều người tin rằng tận thế sẽ diễn ra ngày 21-12, khi mà bộ lịch của người Maya kéo dài trong 5.125 năm qua sẽ kết thúc. Thế nhưng, tại bang Yucatan ở Mexico, nơi có đông người Maya sinh sống, chẳng mấy ai bận tâm đến chuyện tận thế. Chính quyền địa phương thậm chí sẽ tổ chức lễ hội văn hóa Maya vào ngày 21-12 để chứng minh rằng thế giới vẫn sẽ ổn.

 Việt Phương

Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.