Chuyên mục
Tiếp tục kiểm tra các căn hộ có người nhập cư ở Lyubertsy
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tiếp tục kiểm tra các căn hộ có người nhập cư ở Lyubertsy

Thứ tư 13/11/2013 17:56 GMT + 7
Chiến dịch kiểm tra các căn hộ có người nhập cư được tiếp tục tiến hành ở vùng ngoại ô Lyubertsy vào sáng sớm thứ tư 13-11. Sau cuộc kiểm tra, cảnh sát tạm giữ nhiều công dân Tajikistan, Uzbekistan ... và cả các cư dân vùng Kavkaz , theo hãng Interfax và chương trình truyền hình Tin tức ngày 13-11.


 


Đoàn kiểm tra bao gồm cảnh sát, nhân viên quản lý di trú cùng các phóng viên báo chí đã tiến hành kiểm tra có chọn lọc một số căn hộ theo danh sách dựa trên các đơn từ khiếu nại của công dân. Người nhập cư bất hợp pháp bị bắt giữ trong cá cnhu nhà mới được xây dựng ở trung tâm thị trấn Lyubertsy.

Theo ông Shkodov Mikhaiin, thanh tra viên của FMS huyện Lyubertsy, cho biết, chủ sở hữu của "căn hộ cao su" cho người nước ngoài nhập cư bất hợp pháp thuê nhà phải đối mặt với việc bị truy cứu trách nhiệm hành chính hoặc bị khởi tố hình sự về tội danh "tổ chức di cư bất hợp pháp".

"Việc trừng phạt chủ sở hữu căn hộ sẽ được áp dụng trong trường hợp người lao động nhập cư thuê nhà không có giấy phép lao động hoặc không có hồ sơ đăng ký hộ khẩu tạm trú hợp pháp" - Thanh tra di trú cho biết.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, sau khi tiến hành cuộc kiểm tra hôm nay, hơn 25 người nhập cư bất hợp pháp đang phải chờ các thủ tục truy cứu trách nhiệm tiếp theo.

Thông thường một căn hộ 2 phòng ở đây được cho thuê với giá khoảng 31-32 nghìn rúp mỗi tháng, trong đó có những căn hộ được tổ chức thành 'ký túc xá nhỏ" chứa 15, 20 người. Ngoài ra còn có hiện tượng sắp xếp người lao động nhập cư vào các căn hộ xã hội, với giá tiền thu trung bình 4 nghìn rúp mỗi người hàng tháng. Một công dân Kavkaz đứng ra tổ chức việc kinh doanh béo bở này, nguồn tin từ cảnh sát cho hay.

Trong khu phố 7-8 ở huyện Lyubertsy, có khoảng 50 tòa nhà cao tầng mới xây, vì vậy việc liên tục kiểm tra các căn hộ ở đây đòi hỏi sự nỗ lực của các cơ quan có thẩm quyền.

Chỉ trong năm nay, từ huyện Lubertsy đã có hơn 600 người nước ngoài cư trú bất hợp pháp đã bị trục xuất khỏi lãnh thổ của Liên bang Nga .

Người đứng đầu huyện Lyubertsy, ông Vladimir Ruzhitsky trước đó đã yêu cầu cảnh sát tăng cường tiến hành nhiều cuộc kiểm tra, nhằm xác định các hành vi vi phạm, ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp, trừng phạt các chủ sở hữu căn hộ cho  người nhập cư bất hợp pháp thuê nhà.

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax-russia.ru/Center/citynews.asp?id=450121

Nguồn: interfax.ru, vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.