Chuyên mục
Tỉ phú người Nga xây dựng vương quốc ngoài vũ trụ đầu tiên của loài người
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỉ phú người Nga xây dựng vương quốc ngoài vũ trụ đầu tiên của loài người

Thứ sáu 06/07/2018 04:20 GMT + 7


Vương quốc ngoài vũ trụ - Asgardia đang tìm kiếm dân cư, bạn có thể đăng kí online hoàn toàn miễn phí.


Website chính thức của Asgardia.

Những người sáng lập Asgardia hoàn toàn nghiêm túc với dự án của mình. Đất nước ngoài vũ trụ này được đặt tên theo Asgard vương quốc của các vị thần Bắc Âu. Chỉ mới khởi động từ 20 tháng trước nhưng Asgardia hiện đã thu hút được hơn 200,000 người đăng kí làm cư dân, thậm chí đất nước này đã bầu cử ra một chính phủ chính thống với người đứng đầu là chủ tịch dự án, tỉ phú, nhà khoa học Nga Igor Ashurbeyli.

Ông Ashurbeyli cho biết, mục tiêu dự án này là xây dựng dân số lên tới 150 triệu người trong vòng 10 năm và xây dựng một trạm vũ trụ có trọng lực nhân tạo có thể cung cấp các điều kiện để con người sinh sống độc lập trên vũ trụ và mục tiêu dài hạn trong 25 năm là đưa con người lên sinh sống trên mặt Trăng.

Mọi thứ có vẻ như kịch bản của một bộ phim viễn tưởng.

Mọi thứ có vẻ như kịch bản của một bộ phim viễn tưởng, tuy nhiên, dự án này cũng nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Người đứng đầu dự án cho biết những người đăng kí làm cư dân của đất nước trên vũ trụ Asgardia đến từ 200 đất nước khác nhau, nhiều hơn con số 193 nước của Liên Hợp Quốc.

Ông Ashurbeyli nói rằng, Asgardia muốn thu hút con số 2% dân số sáng tạo nhất hành tinh. Khi được hỏi sẽ thực hiện điều đó bằng cách nào, ông Ashurbeyli cho biết sẽ có thể có những bài kiểm tra IQ dành cho những người đăng kí làm cư dân.


Trạm vũ trụ của Asgardia dự kiến đi vào hoạt động trong vòng 10 đến 15 năm.

Asgardia dự định có các vệ tinh cung cấp Internet trên toàn cầu trong vòng 5 đến 7 năm, trạm vũ trụ đi vào hoạt động trong vòng 10 đến 15 năm và đưa con người sinh sống hoàn toàn trên mặt trang trong vòng 25 năm tới.

Khi được hỏi về nguồn vốn dành cho Asgardia, ông Ashurbeyli cho biết sẽ có thể thu "phí dân cư" là 100 euro/năm tuy nhiên hiện tại tất cả mới chỉ nằm trên giấy tờ và cần có sự đồng ý của quốc hội đã được thành lập vào thứ Hai vừa qua. Hiện tại đăng kí làm cư dân của Asgardia vẫn hoàn toàn miễn phí. Chính phủ Asgardia cũng dự định thu thuế của các doanh nghiệp, nhưng họ cho biết thuế sẽ được giữ ở mức ít nhất.


Ông Igor Ashurbeyli - tỉ phú, kĩ sư, nhà khoa học, người đứng đầu dự án Vương quốc vũ trụ Asgardia.

"Trong thời điểm hiện tại, tôi chủ yếu tài trợ toàn bộ chương trình Asgardia cùng với một số nhà quyên góp khác cũng là dân cư của Asgardia." Ông Ashurbeyli cho biết.

Có lẽ thế giới tương lai mà chúng ta vẫn thấy trong các bộ phim "Chiến tranh giữa các vì sao" không còn xa nữa ?

Nguyễn Nhật Phúc Anh
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.