Chuyên mục
Thủ tướng Nga mở chiến dịch chống thuốc lá
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thủ tướng Nga mở chiến dịch chống thuốc lá

Thứ tư 17/10/2012 00:21 GMT + 7
Ngày 16/10, Thủ tướng Nga Medvedev kêu gọi cơ quan chức năng sớm ra lệnh cấm quảng cáo thuốc lá.

Mỗi năm có 400.000 nghìn người Nga chết vì các bệnh liên quan đến thuốc lá. Số người nghiện thuốc lá không ngừng tăng lên trong khi giá thuốc lá chưa được kiểm soát chặt, quảng cáo thuốc lá cũng bị buông lỏng. Một bao thuốc lá tại Nga chỉ có giá từ 1-2 USD.


Mỗi năm có 400,000 người Nga chết vì các bệnh liên quan tới thuốc lá.

Chính phủ Nga cho biết đang xem xét một Dự luật cấm mọi hình thức quảng cáo thuốc lá, tiến tới cấm hút thuốc tại nơi công cộng vào năm 2015, đồng thời nâng giá thuốc lá. Cả hai viện của Quốc hội sẽ phải thông qua dự luật trước khi nó chính thức trở thành luật. Thủ tướng Nga Medvedev nói: “Vào cuối tháng 10 này, Chính phủ sẽ xem xét dự luật cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng do Bộ Y tế soạn thảo. Văn kiện này rất quan trọng đối với sức khỏe của người dân.

Những ai không hút thuốc lá đang rất mong dự luật được thông qua, còn những người nghiện thuốc thì vẫn có lí do để phản đối. Mỗi năm số người chết do các bệnh liên quan đến thuốc lá tương đương với dân số của một thành phố. Hơn nữa đó là những cái chết thương tâm, đau đớn vì ung thư hoặc đột tử do đột quỵ, đau tim”.

Theo Thủ tướng Nga, những nỗ lực kiểm soát thuốc lá sẽ bảo vệ trẻ em và trẻ vị thành niên. 90% số người hút thuốc tại Nga bắt đầu hút thuốc khi bước vào tuổi 20. Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy, khoảng 40% số người trưởng thành tại Nga nghiện thuốc và đây một trong những quốc gia có tỷ lệ người hút thuốc cao nhất thế giới.

Thủ tướng Medvedev kêu gọi người dân ủng hộ dự luật vì nó nhắm vào các công ty thuốc lá chứ không nhằm vào người nghiện thuốc. Ông khẳng định sẽ không cho phép các công ty thuốc kiếm lợi nhuận trên sức khỏe của trẻ em và biến các em thành người tiêu thụ thuốc lá suốt đời. Ước tính, mỗi năm Nga thiệt hại 38 tỷ USD, tương đương 6% GDP vì những ca tử vong liên quan đến thuốc lá./.

Trần Nga/VOV-TTTin 
Theo Reuters
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.