Chuyên mục
Thiếu tướng cảnh sát Nga nhảy lầu từ tầng 6
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thiếu tướng cảnh sát Nga nhảy lầu từ tầng 6

Thứ ba 17/06/2014 14:30 GMT + 7
Thiếu tướng Boris Kolesnikov là cựu Vụ phó Vụ chống tham nhũng và an ninh kinh tế thuộc Bộ Nội vụ Nga, đã nhảy qua khỏi cửa sổ tầng 6 trụ sở Ủy ban thanh tra liên bang Nga (IC) và đã chết, trong lúc đang bị lấy lời khai về những cáo buộc lạm quyền để cài bẫy một sĩ quan Cục an ninh liên bang Nga (FSB).


Ảnh: Tướng trẻ Kolesnikov bị cáo buộc lạm quyền

Thiếu tướng Boris Kolesnikov là cựu Vụ phó Vụ chống tham nhũng và an ninh kinh tế thuộc Bộ Nội vụ Nga, đã nhảy qua khỏi cửa sổ tầng 6 trụ sở Ủy ban điều tra liên bang Nga (IC) và đã chết, trong lúc đang bị lấy lời khai về những cáo buộc lạm quyền để cài bẫy một sĩ quan Cục an ninh liên bang Nga (FSB).

Luật sư Georgy Antonov của Kolesnikov kể: “Khi đang thẩm vấn, người điều tra và luật sư rời khỏi phòng, lúc đó thân chủ của tôi nhào ra khỏi cửa sổ. Ông ta đã chết”.

Cái chết kỳ lạ này hôm 16.6 này đang được Ủy ban điều tra liên bang Nga  điều tra, trên trang web của họ đưa ra một kịch bản khác: Kolesnikov yêu cầu 2 người canh gác cho ông ta đi vệ sinh. Ông ta đấm gục một lính canh sau khi được tháo còng rồi nhảy khỏi lan can tầng 6.

Kolesnikov là một trong những sĩ quan trẻ nhất Bộ Nội vụ Nga được phong tướng, mới 36 tuổi khi bị bắt. Trung tướng Kolesnikov cùng Vụ trưởng Denis Sugrobov của ông và nhiều cựu đồng nghiệp là các bị cáo trong một vụ lạm quyền. Họ bị cáo buộc lập một nhóm tội phạm chuyên đòi hối lộ.

Các nhà điều tra nói những cựu cán bộ Bộ Nội vụ này toan tống tiền của một sĩ quan FSB. Họ tính giả làm doanh nhân và đề nghị sĩ quan ấy nhận 10.000 USD/tháng để “bảo kê” cho họ. Rồi họ tính tố cáo sĩ quan này về tội “bảo kê” ngay khi ông ta nhận số tiền. 

Theo các nhà điều tra, Kolesnikov cho phép thực hiện vụ tống tiền này. Ông ta bị bắt hồi tháng 2 sau khi bị tố cáo lạm quyền. Vụ trưởng Sugrobov cũng bị buộc tội này, bị đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin cách chức.
Các cán bộ này đều có thể bị tuyên án 10 năm tù. Kolesnikov chưa hề bị buộc tội nào vì cuộc điều tra vẫn đang tiến hành. Tòa án Hiến pháp Nga cho phép người thân quyền bảo vệ thanh danh của người chết. Nếu vợ của ông ta muốn thì có thể kiện ra tòa.

Người phát ngôn Vladimir Markin của IC nói Kolesnikov từng hai lần toan tự sát khi  đang bị tạm giam. Nhưng vợ của Kolesnikov cho rằng chồng bà bị giết. Viktoria Kolesnikova cho trang tin LifeNews biết: “ Anh ấy không thể tự sát. Chúng tôi có 3 đứa con và anh ấy rất yêu chúng”.

Hồi đầu tháng 5, Kolesnikov phải nhập viện vì bị thương ở đầu trong lúc bị tạm giam. Luật sư của ông ta xác nhận Kolesnikov không thể nhớ vì sao ông ta bị thương.

Bảo Vĩnh (theo RT) 
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.