Chuyên mục
Thảo dược tử thần cướp sinh mạng 25 người tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thảo dược tử thần cướp sinh mạng 25 người tại Nga

Thứ năm 09/10/2014 02:05 GMT + 7

Một loại ma túy tổng hợp nguy hiểm, khiến 25 người thiệt mạng và hơn 700 người phải nhập viện, đang xuất hiện tràn lan tại nhiều khu vực ở Nga.

Spice, loại ma túy tổng hợp nguy hiểm, đang tràn lan tại một số khu vực ở Nga (Ảnh: ktsm.com)

Cục kiểm soát ma túy Liên bang Nga (FDCS) đang nỗ lực ngăn nạn buôn bán ma túy tổng hợp Spice (K2) ở một số khu vực của Nga, RT đưa tin. Spice là hỗn hợp các loại thảo mộc, hoa phun và chất hóa học tìm thấy trong cần sa.

Theo báo cáo, 25 người đã tử vong và hơn 700 người phải cấp cứu vì ma túy tổng hợp này. Bộ Y tế Nga cho biết độ tuổi trung bình của những người nhập viện là 24, trong đó phần lớn đều dưới 30.

Loại ma túy tổng hợp này đã xuất hiện nhiều năm về trước và giá của chúng rất rẻ, khoảng 15 USD/ liều. Với mức giá đó, giới trẻ Nga dễ dàng sở hữu Spice.

"Thảo dược tử thần" gây rối loạn tâm lý cho người nghiện. Đặc biệt, loại mới nhất, MDMB /N/-Bz F, có thể chuyển thành chất độc ở điều kiện nhất định, biến nạn nhân thành người thực vật, gây mất trí và ngừng thở dẫn đến tử vong.

"Tôi nhớ cảm giác khi hút Spice. Sau khi phấn khích, tôi rơi vào tình trạng hoang tưởng tột độ. Tôi sợ mọi người và thế giới bên ngoài. Cảm giác đó thật kinh khủng", RT dẫn lời Igor, thanh niên từng nghiện Spice, cho biết.

Chàng trai 26 tuổi nói thêm, anh đã thử rất nhiều loại ma túy tổng hợp và nhấn mạnh, Spice là loại thuốc tiềm ẩn mối nguy hiểm nhiều nhất cho người hút. "Những chất hóa học trong Spice phá hủy trực tiếp cơ thể bạn. Chúng khiến người hút mắc nghiện rất nhanh và gây rối loạn não của họ. Tôi từng ở trong tình cảnh đó", Igor chia sẻ.

              
                                  Một thanh niên bất tỉnh sau khi dùng thử Spice. Ảnh: RT

Nạn nhân cấp cứu trong bệnh viện cho biết họ hút Spice chỉ là một "thử nghiệm". Tuy nhiên, loại ma túy này sẽ là chất độc đối với người dùng tuổi vị thành niên.

Spice bắt nguồn từ khu vực Đông Nam Á, sau đó xâm nhập vào Nga. Theo tổ chức FDCS, họ bắt 90 kẻ buôn bán Spice với hơn 190 kg thuốc trong năm nay. 70 % số kẻ sa lưới không phải là công dân Nga. FDCS đã áp dụng luật cấm chất Spice, trong khi Ủy ban phòng chống ma túy Nga đang chuẩn bị lệnh cấm mọi loại ma túy hỗn hợp khi họ phát hiện chúng.

Nhiều năm trước, một vụ bê bối ma túy tương tự cũng làm chấn động nước Mỹ khi những kẻ buôn lậu bán loại "muối Mỹ". Đây là một chất bột gần giống tinh thể muối, gọi là muối Mỹ nhưng chủ yếu sản xuất tại Trung Quốc. Với con số hàng nghìn người sử dụng loại chất này, giới chức Mỹ đã thực thi lệnh cấm buôn bán và sử dụng chúng.

Nguyễn Thái

Nguồn: news.zing.vn/
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.