Chuyên mục
Thành viên nhóm nhạc nữ Nga Pussy Riot ra tù
BÌNH LUẬN
Đây là bài viết của báo Tuổi trẻ,nên BBT không thể tự động sửa chữa,vì không có nguồn tin gốc. Xin cám ơn bạn đã góp ý.
xin Báo xem lại phần dịch. Nhóm nhạc bị tù do đã nhảy và hát chống TT Putin trong nhà thờ Chúa cứu thế, nơi cấm nói to...

Thành viên nhóm nhạc nữ Nga Pussy Riot ra tù

Thứ hai 23/12/2013 14:02 GMT + 7
Ngày 23-12, cô Maria Alyokhina, thành viên ban nhạc nữ Nga Pussy Riot, được trả tự do sau gần hai năm ngồi tù vì tội biểu diễn phản đối Tổng thống Nga Vladimir Putin bên ngoài một nhà thờ.

 
Maria Alyokhina, nữ thành viên ban nhạc Pussy Riot, vừa được trả tự do - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin BBC, một thành viên khác của Pussy Riot là Nadezhda Tolokonnikova cũng sẽ được trả tự do trong hôm nay. Cô Alyokhina và cô Tolokonnikova bị bắt hồi tháng 8-2012 vì tội “có hành vi côn đồ vì hận thù tôn giáo”.

Trước khi bị bắt, ban nhạc Pussy Riot đã có một màn biểu diễn với thông điệp chống đối Tổng thống Putin trước cửa nhà thờ Công giáo lớn nhất ở Matxcơva. Án tù của họ sẽ kết thúc vào tháng 3-2014, nhưng tuần trước Quốc hội Nga đã ký lệnh ân xá cho họ.

RIA Novosti cho biết các thành viên Pussy Riot có con nhỏ nên thuộc diện được ân xá. Sau khi các thành viên Pussy Riot bị bắt giữ, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã lên tiếng chỉ trích dữ dội Chính phủ Nga. Nhiều cuộc biểu tình ủng hộ Pussy Riot đã nổ ra ở nhiều nơi trên thế giới.

Trước đó, nhà chức trách Nga cũng đã trả tự do cho nhà cựu tài phiệt Mikhail Khodorkovsky. Trong cuộc họp báo tại Berlin (Đức) hôm qua 22-12, ông  Khodorkovsky cho biết sẽ không dính dáng tới chính trị. Tuy nhiên ông khẳng định sẽ gây sức ép để ông Putin và lãnh đạo các nước trả tự do cho các tù nhân chính trị.


NGUYỆT PHƯƠNG
Nguồn: tuoitre.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.