Chuyên mục
Tháng 5 với những lễ hội sống động
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tháng 5 với những lễ hội sống động

Thứ ba 30/04/2013 16:20 GMT + 7

Liên hoan màu sắc Ấn Độ Holi, Lễ hội thả bong bóng xà phòng, các festival âm nhạc quốc tế, triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ. Vào đầu tháng Năm, những lễ hội đậm màu sắc và âm thanh sẽ đua nhau khai mạc tại nhiều thành phố của nước Nga.

Tháng Năm bắt đầu với hai đợt nghỉ lễ lớn - Ngày Mùa xuân và Lao động mùng Một, Ngày Chiến thắng vào mùng Chín. Những tia nắng và bầu không khí ấm áp của tháng Năm như càng khích lệ cư dân các đô thị tham gia vào nhiều hoạt động hội hè đông đảo, các buổi hòa nhạc và trưng bày. 

 
Festival Holi tổ chức ở công viên Sokolnhiki, thủ đô Matxcova 

Đáng chú ý phải kể đến Festival Holi ở thủ đô Matxcova sẽ được tổ chức vào ngày 5 tháng Năm, hàng ngàn người sẽ cùng nô nức tô điểm cho nhau bằng đủ sắc màu cầu vồng, cảnh quan hứa hẹn không khác bầu không khí đón lễ hội Xuân ở Ấn Độ. Holi sẽ được tổ chức trong suốt cả một ngày, kỳ vọng đem lại cho người xem nhiều niềm vui và ấn tượng sống động.


Một hoạt động khác không kém tươi sáng và khá tò mò diễn ra tại thủ đô Nga. Đông đảo nghệ nhân và thợ thủ công từ nhiều tỉnh thành sẽ giới thiệu sản phẩm và thành tựu của họ. Du khách không những được chiêm ngưỡng mà còn có dịp mua những sản phẩm đa dạng, ngộ nghĩnh, từ nhiều loại vật liệu dân gian, thăm "thành phố nghệ nhân" là nơi các thợ thủ công mở lớp hướng dẫn bí quyết. Hội chợ đi kèm các buổi hòa nhạc, trình diễn thời trang và nếm món ăn dân tộc.

                 

Thành phố St Petersburg năm nay sẽ tổ chức thả bóng bay và thi bong bóng xà phòng. Thủ phủ phương Bắc Nga hứa hẹn biến thành "Kinh đô bong bóng", đúng như tên gọi của hoạt động liên hoan đầy hứa hẹn tại Công viên Trung tâm thành phố. Festival mở rộng cửa đón khách với một điều kiện duy nhất, người xem phải bận trang phục vô cùng diêm dúa, sặc sỡ, tay mang những lọ nước pha xà phòng. Các thành viên tham dự sẽ đóng góp phần mình tạo nên thành phố ước mơ, nơi không có sự buồn bực và cấm đoán, các vấn đề đều chẳng mấy chốc tan biến như bong bóng.

Còn tại Yaroslavl cổ kính, quê hương của sân khấu Nga sẽ diễn ra Liên hoan âm nhạc quốc tế lần thứ năm. Trong vài ngày liền, các dàn nhạc và nhóm nhạc công cổ điển lần lượt xuất hiện trên nhiều sân khấu của Yaroslavl.

Người Nga đã quen rằng không khí nghỉ lễ hào hứng của những ngày tháng Năm không thể thiếu sự rực rỡ của màu sắc và âm nhạc sống động.

 

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.