Chuyên mục
Taxi ở Matxcova “ăn chặn” tiền của khách như thế nào?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Taxi ở Matxcova “ăn chặn” tiền của khách như thế nào?

Thứ năm 09/01/2014 15:55 GMT + 7
Ở thủ đô Matxcova hiện nay, dịch vụ taxi là một “tai họa”. Chính quyền thành phố đã hứa sẽ giải quyết triệt để, nhằm lập lại trật tự hoạt động dịch vụ này. 



Trong những ngày đầu năm mới 2014, giá taxi được người dân Matxcova phản ánh là tăng cao hơn mức bình thường nhiều lần. Giá taxi trong những ngày lễ trung bình được tính ở mức 20 phút đầu là 500 rúp, thay cho giá 300 rúp trước đó. Bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, cánh lái xe taxi sẽ tăng giá tổng giá tiền đi của khách hàng.

Thứ nhất, lái xe taxi sẽ hỏi bạn: “Chúng ta sẽ đi đường nào?”. Thực ra, lái xe taxi muốn kiểm tra xem khách hàng biết rõ đường hay không, từ đó sẽ “quăng ra” một giá cước khác. Sau đó, taxi sẽ chạy sao cho khoảng cách từ điểm xuất phát đến điểm đến tăng lên. Vì vậy,  khách đi xe sẽ phải trả nhiều tiền hơn.

Cách “lừa” khách thứ hai là, trên đường МКАД, cánh taxi sẽ chọn chạy theo con đường dài hơn. Mặc dù khách hàng có hỏi lí do tại sao đi theo một hướng khác, thì họ sẽ trả lời con đường này sẽ ngắn hơn. Tất nhiên, con đường sẽ không ngắn hơn mà còn bị “kéo” dài ra thêm. Cuối cùng, hành khách sẽ bị “chém đẹp” với chi phí gần gấp đôi so với mức mà ban đầu nhà cung cấp dịch vụ taxi đã thông báo. Trường hợp khách hàng gọi lại cho hãng taxi, thì hãng cho biết là số tiền báo trước chỉ là ước lượng và khó mà xác định mức giá chính xác.

Ngoài ra, taxi còn sử dụng một số “mánh khóe” khác để “chặt chém” khách hàng. Cánh lái xe không chỉ có thể kéo dài một cách chuyên nghiệp quãng đường đi, mà họ còn có thể trì hoãn hay giảm tốc độ để tăng số lượng thời gian, nếu giá taxi thay đổi theo thời gian.

Cho nên, trước khi gọi taxi,, khách hàng cần phải biết trước tất cả những “thủ thuật” tinh vi của cánh lái xe, đồng thời tìm hiểu trước các tuyến đường và giá đề xuất. Và tốt hơn hết, là nên xem đường đi trên mạng internet trước khi khởi hành, thay cho việc vừa ngồi trên xe taxi vừa dò đường.

Mặt khác, khách hàng rất dễ bị lừa với dịch vụ taxi “tiết kiệm” hay “thoải mái” ("эконом", "комфорт").  Thực tế, “thoải mái” thì không đáng kể mấy, nhưng giá xe thì rất “đáng kể”. Khách hàng thậm chí được một chuyến taxi có mác “miễn phí”,  sau đó vẫn phải được yêu cầu trả 200 rúp. Hóa ra, dịch vụ taxi cho khách hàng chuyến đi miễn phí, tuy nhiên lại yêu cầu xe taxi hạng “thoải mái” chuyên chở, mà taxi "комфорт” này thì không miễn phí. Khách hàng rốt cục vẫn phải móc hầu bao.

Cuối cùng, một cách “lừa” phổ biến nhất được gọi là " kidalovo " ("кидалова"). Lái xe đưa khách hàng đến đúng địa chỉ, khi trả tiền thì lái xe không có tiền thối lại. Nếu xung quanh không có cửa hàng nào để đổi tiền, khách hàng đành chấp nhận ra khỏi xe, mà không có tiền thối lại từ lái xe.

Liên lạc với ai khi xảy ra trường hợp taxi gian lận cước phí?

Trong trường họp khách hàng quyết định khiếu nại dịch vụ taxi nào đó, người dân nên thông tin tới Ban kiểm tra giao thông hành chính Matxcova, có trụ sợ tại: Садово-Самотечная дом 1. Người dân có thể gọi điện tới Trung tâm liên lạc thống nhất về vấn đề giao thông vận tải, theo số điện thoại: +7 (495) 789-32-10 hoặc viết thư cho địa chỉ: info@dt.mos.ru .

Nguồn tin:http://www.rg.ru/2014/01/02/taxi-site.html#

Phong Vũ
Nguồn: mekongnet.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.