Chuyên mục
Sự cố ở Phòng tranh Tretyakov: Một người phá hỏng bức tranh “Ivan Lôi đế giết con”
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sự cố ở Phòng tranh Tretyakov: Một người phá hỏng bức tranh “Ivan Lôi đế giết con”

Thứ bảy 26/05/2018 16:34 GMT + 7
Trong Bảo tàng tranh Tretyakov vừa xảy ra sự cố đáng tiếc. Đối tượng nam giới đã phá hỏng bức tranh nổi tiếng, cảnh sát đã bắt giữ người này tại chỗ, - như thông báo của bà Irina Volk đại diện chính thức của Bộ Nội vụ Nga.



Nhân viên bảo vệ Phòng tranh Tretyakov báo cáo về trường hợp bất thường khẩn cấp vào hồi 9 giờ tối ngày 25 tháng Năm. Cảnh sát lập tức tới hiện trường và bắt giữ đối tượng phạm tội. Người đàn ông này đã dùng vật kim loại đập vỡ khung kính bao phủ bên ngoài rồi làm tác phẩm hội họa hư hại nghiêm trọng.

Đã khởi tố vụ án hình sự chống lại cá nhân này theo điều luật "Phá hoại hoặc gây tổn thất cho các chủ thể di sản văn hóa". Bà Volk không nói rõ ở đây là bức tranh nào bị hư hại.

Tuy nhiên, người trong Bảo tàng kể rằng đây là bức tranh nổi tiếng của danh họa Repin "Ivan Lôi đế và con trai Ivan ngày 16 tháng 11 năm 1581", còn được gọi là tranh " Ivan Lôi đế giết con".

Vụ việc xảy ra ngay khi đóng cửa phòng trưng bày, các nhân viên tiến hành kiểm tra toàn bộ các phòng. Một trong những vị khách cuối cùng xông vào gian trống và đập vỡ khung tranh. Kết quả là mặt kính bị phá hỏng, những mảnh kính vỡ xuyên qua tấm vải nền ở ba chỗ vẽ thân hình hoàng tử. Do cú rơi mà chiếc khung độc bản  đã bị hỏng nặng.

"Vẫn còn may là những hình ảnh giá trị nhất — khuôn mặt và bàn tay Sa hoàng và người con trai — đã không bị tổn hại", — như tuyên bố trong bộ phận báo chí của Bảo tàng.

Danh họa Ilya Repin đã sáng tác bức tranh này vào những năm 1883-1885.
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.