Chuyên mục
Sự cố hệ thống khiến hàng nghìn lái xe trở thành đối tượng bị xử phạt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sự cố hệ thống khiến hàng nghìn lái xe trở thành đối tượng bị xử phạt

Thứ tư 22/05/2013 19:40 GMT + 7
Hàng chục nghìn lái xe tuân thủ pháp luật đã bị ghi nhầm thành đối tượng không nộp phạt cho cảnh sát giao thông.



Chuyện xảy ra như sau: các lái xe đã nộp tiền phạt qua ngân hàng, nhưng tiền không đến tay người nhận. Sau khi thấy tên mình trong danh sách các đối tượng chưa nộp phạt (đăng trên trang web Dịch vụ công trực tuyến), các chủ xe hơi đã viết đơn khiếu nại. Chỉ tính đến giữa tháng 5 đã có hơn 11.000 đơn. Trong tháng 4 các chủ xe đã gửi 20.000 bản sao các biên lai thanh toán và yêu cầu loại tên mình ra khỏi cơ sở dữ liệu của các đối tượng nợ tiền phạt.

Thái độ chủ động của các lái xe hoàn toàn hợp lý: họ sợ các chế tài của bên thanh tra giao thông. Nếu không nộp tiền phạt thì không những sẽ bị xử phạt thêm một lần nữa, mà thậm chí còn có thể bị tạm giữ hành chính hoặc bị buộc lao động công ích.

Hóa ra, vấn đề chính là ở Hệ thống thông tin quốc gia về thanh toán nhà nước và địa phương (gọi tắt là Hệ thống thông tin thanh toán). Thông qua hệ thống này, các thông tin liên quan đến thanh toán được chuyển về Kho bạc Liên bang và Thanh tra giao thông.

Đã có 500 trong số 894 ngân hàng kết nối với Hệ thống thông tin thanh toán, nhưng trên thực tế chỉ có 200 ngân hàng làm việc với Hệ thống, còn số ngân hàng thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình thì còn ít hơn thế. Thông tin từ các ngân hàng chuyển về Hệ thống thông tin thanh toán không đầy đủ. Các tổ chức tín dụng cần có thời gian để tiếp tục thử nghiệm và hoàn thành việc kết nối.

Theo kết quả của phiên họp các quan chức chính phủ, Kho bạc Liên bang và các ngân hàng có năm ngày để tìm ra nguyên nhân cuối cùng làm mất dữ liệu của hệ thống. Dự tính vấn đề sẽ được tháo gỡ trong tương lai gần. Nếu không, các ngân hàng có thể sẽ bị thu hồi tạm thời trách nhiệm cung cấp thông tin tức thì về các khoản thanh toán trong Hệ thống thông tin thanh toán.
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.