Chuyên mục
“Sốt hổ phách” ở vùng Kaliningrad
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

“Sốt hổ phách” ở vùng Kaliningrad

Thứ sáu 09/01/2015 04:19 GMT + 7
© Photo: aboutstones.ru

Cư dân khu vực Kaliningrad đã nhận được món quà tặng bất ngờ từ thiên nhiên. Sau khi cơn bão tràn qua vùng biển Baltic, sóng đã ném lên bờ biển vô số hổ phách.

Hàng trăm người dân địa phương và du khách đổ xô săn lùng những viên "đá Mặt trời" quí giá này.
Thật là cảnh tượng ngoạn mục hiếm thấy khi toàn bộ bãi biển các thành phố nghỉ dưỡng vùng Kaliningrad đều bao phủ lớp “cát” hổ phách vàng hoặc nâu nhạt. Bão mạnh hoành hành ở biển Baltic trong những ngày đầu năm mới chính là nguyên nhân khiến nhiều hổ phách xô dạt vào vùng bờ.

Những người đầu tiên ra biển là các “thợ vớt hổ phách”. Mặc bộ quần áo không thấm nước chuyên dụng, họ ngâm mình trong nước biển cách bờ 20-30 mét và dùng lưới vợt lấy những miếng hổ phách lớn hơn.

Trên bãi biển lúc này cũng nhộn nhịp công việc. Quả thật ở đây chỉ là “khai thác nhỏ lẻ”: phần lớn là những mảnh hổ phách bằng đầu que diêm. Nhưng điều đó chẳng khiến ai dừng tay, mọi người đều bị lôi cuốn kiên nhẫn kiếm tìm và chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc hiếm gặp. Trong vòng 5 phút có thể lượm được cả một vốc những viên “đá mặt trời" tỏa ánh lấp lánh.

Các nhà khoa học khẳng định rằng các mảnh nhựa cây kết tinh lâu đời chưa qua chế tác mà sóng biển ném vào bờ thực sự có đặc tính dược liệu, nhưng tốt nhất chỉ với khối lượng lớn. Thứ nguyên liệu tự nhiên này được khai thác tại các mỏ Yantarnyi gần Kaliningrad. Ở đây tập trung 95% tổng trữ lượng "đá mặt trời" của toàn thế giới.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.