Chuyên mục
Siêu sao điện ảnh Pháp đổi sang quốc tịch Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Siêu sao điện ảnh Pháp đổi sang quốc tịch Nga

Thứ sáu 04/01/2013 11:38 GMT + 7
Gerard Depardieu, ngôi sao 64 tuổi người Pháp vừa đổi sang quốc tịch Nga với hy vọng không phải đóng thuế thu nhập quá cao.

                
Năm 2011, Gerard Depardieu đóng vai chính trong phim Rasputin, một sản phẩm hợp tác giữa Nga và Pháp.


Trong bức thư ngỏ, nam diễn viên từng được đề cử Oscar nói rằng ông yêu mến nước Nga và gọi quốc gia này là "một nền dân chủ tuyệt vời". Ngôi sao sinh năm 1948 này chia sẻ: "Tôi đã nộp đơn xin hộ chiếu mới và thật vui vì nó đã được chấp nhận. Tôi yêu đất nước các bạn, nước Nga, từ con người, lịch sử đến những nhà văn. Tôi yêu nền văn hóa và sự thông minh của các bạn".

Đích thân Tổng thống Nga đã ký vào sắc lệnh cho phép Gerard Depardieu trở thành công dân Nga. Tháng trước, ông Putin có nói rằng ông rất vui khi được chào đón diễn viên này đến Nga.

Gerard Depardieu, ngôi sao 64tuổi người Pháp vừa đổi sang quốc tịch Nga với hy vọng không phải đóng thuế thunhập quá cao.

Gerard Depardieu dù là một ngôi sao nổi tiếng mang quốc tịch Pháp nhưng mới đây ông đã khiến nhiều người bất ngờ khi thông báo việc sẽ từ bỏ quốc tịch Pháp sau khi bị Chính phủ chỉ trích rằng ông sống ở nước ngoài là để tránh bị áp mức thuế cao. Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault gọi quyết định rời bỏ đất nước của Gerard Depardieu là "đáng khinh".

Mức thuế của Gerard Depardieu đột ngột tăng cao từ năm ngoái, sau khi Tổng thống Hollande ra quyết định tất cả những người có thu nhập trên 1 triệu euro có thể phải nộp thuế lên tới 75%. Phản ứng với chính sách mới này, hồi đầu tháng 12/2012, Gerard Depardieu đã từng khuấy động dư luận khi thông báo ông có thể sẽ chuyển sang Bỉ sinh sống.

                

Gerard Depardieu có mối quan hệ đặc biệt với nước Nga, từng giúp gây quỹ cho một bệnh viện nhi ở St Petersburg.. Tổng thống Nga Putin từng mô tả ông như một doanh nhân và nghệ sĩ thành đạt, một người bạn thân thiết của Nga.

Linh Anh - Theo BBC, AP
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.