Chuyên mục
Siberia: Cháy rừng nghiêm trọng, khói dày đặc bao phủ Tomsk
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Siberia: Cháy rừng nghiêm trọng, khói dày đặc bao phủ Tomsk

Thứ bảy 28/07/2012 18:08 GMT + 7
Chương trình truyền hình Vesti ngày 28-7 đưa tin: khói từ các đám cháy rừng bao phủ khu vực Tomsk, Omsk, Novosibirsk, Kemerovo và vùng Altai. Rừng Taiga trên địa bàn Krasnoyarsk đang bốc cháy. Trong Khu tự trị Yamalo-Nenets, ngọn lửa thiêu đốt 60.000 ha rừng. Thời tiết nóng bất thường trong vùng, với nhiệt độ lên đến 40 độ C, là nguyên nhân chính gây nên các vụ cháy rừng.Theo các nhà khí tượng, đây là nhiệt độ nóng kỷ lục trong suốt 130 năm qua.

            
                                          Khói dày đặc bao quanh Tomsk

Tình hình phức tạp nhất xảy ra ở khu vực Tomsk. Bộ trưởng Bộ tình trạng Khẩn cấp Nga Victor Puchkov đã đích thân đến vùng này để kiểm soát, chỉ đạo công tác chữa cháy. Đội máy bay cứu hỏa, cứu hộ đã được điều đến khu vực đang gánh chịu thiên tai. Hôm nay, từ sân bay Ramenskoye ở ngọai ô Moskva, máy bay cứu hỏa Be-200 được điều đến Tomsk tham gia dập lửa. Đêm qua, máy bay cứu hộ hạng nặng IL-96 bay đến Tomsk đã buộc phải hạ cánh xuống sân bay thay thế ở Kemerovo vì khói bốc lên từ các đám cháy rừng. Làn khói dày đặc đã bao phủ thành phố từ vài ngày nay.

Theo Sở Tài nguyên khu vực, nồng độ carbon dioxide trong không khí đang vượt gấp đôi mức tối đa cho phép.

Cơ quan y tế thành phố khuyến cáo người dân nên tự bảo vệ không những bằng khăn ướt, mà bằng cả mặt nạ phòng khí độc và thuốc uống giải độc. Tầm nhìn xa trong thành phố không vượt hơn năm mươi mét. Khói bốc lên từ 33 đám cháy rừng ở các khu vực xung quanh đã khiến Tomsk ngộp thở. Thành phố đang áp dụng tình trạng khẩn cấp. Hiện nay sân bay Tomsk bị tê liệt hoàn toàn. Đã hai ngày nay, điều kiện sân bay Tomsk không cho phép máy bay hạ cánh và cất cánh. Cơ quan chức năng quyết định gửi một số xe búyt hành khách đến Novosibirsk và Kemerovo, nơi khách sẽ bay tới Moskva.

Nhiều máy bay cứu hỏa, 600 xe và hơn 4000 người đã được huy động tham gia công tác chữa cháy, trong đó bao gồm nhân viên cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp, lính quân đội và những người tình nguyện. Các đơn vị cứu hỏa và cứu hộ bổ sung cũng đã tới khu vực này.  

Chính quyền địa phương đang cố gắng tìm các biện pháp để khống chế ngọn lửa lây lan. Ngòai ra, chính quyền đã ra lệnh hạn chế người dân đi vào rừng trong tình trạng khẩn cấp hiện nay, những ai tổ chức dạo chơi trong rừng có thể sẽ bị phạt đến 25 nghìn rúp. Biện pháp này nhằm ngăn chặn những đám cháy rừng mới do những người vô trách nhiệm đốt lửa hoặc vứt tàn thuốc bừa bãi trong rừng.

              
Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.