Chuyên mục
Sát thủ của băng đảng mafia lĩnh án 23 năm tù giam
BÌNH LUẬN
lạ thật. 23 năm tù cho 11 vụ án giết người??? lẽ ra là phải 11 lần bị tử hình? Thật kỳ quặc

Sát thủ của băng đảng mafia lĩnh án 23 năm tù giam

Thứ năm 31/01/2013 10:16 GMT + 7
Sát thủ nhóm mafia "Orekhovo" Nga nhận án 23 năm tù giam vì 11 vụ giết người

Theo báo RBK ngày 30/1/13 trích nguồn từ Ủy ban điều tra LB Nga, toà án Moskva vừa kết án Marat Polyansky, một thành viên tích cực của nhóm tội phạm "Orekhovo", 23 năm tù giam vì thực hiện 11 vụ giết người. 

              
                                              Marat Polyansky tại phiên tòa

Toà tuyên bố bị cáo M. Polyansky 40 tuổi có tội với các tội danh "Tham gia tổ chức tội phạm",  "tham gia băng đảng" và "giết từ 2 người trở lên vì động cơ vụ lợi".

Theo kết quả điều tra, tay M. Polyansky đã trực tiếp tham gia vào 11 vụ giết người từ năm 1996 đến 1998 trên địa bàn thành phố Moskva và vùng ngoại ô. Ngoài ra tên mafia này còn tham gia vào nhiều tội ác khác.

Bị cáo đã thừa nhận tất cả tội lỗi được đưa ra trong bảng cáo trạng. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, M. Polyansky đã tố cáo các thành viên của các băng nhóm "Medvedkovo" và "Orekhovo".

Theo kết luận của toà án, tay M. Polyansky thực hiện tất cả các vụ phạm tội theo lệnh của ông trùm nhóm "Orekhovo" - Sergei Butorin (tay này cũng đã bị bắt và nhận án tù chung thân). Tên M. Polyansky đã từng tham gia vào những vụ ám sát có tiếng vang tại Nga như vụ giết "sát thủ số 1" Alexander Solonik và vụ giết người lãnh đạo "Quỹ trợ giúp xã hội cho các vận động viên" Otari Kvantrishvily.

Tên sát thủ M. Polyansky tốt nghiệp Học viện quân đội không gian St. Petersburg, từng là kiện tướng thể thao, nhà vô địch Nga một bộ môn võ chiến đấu. Như hắn tự thú, khi đó vì không thể sống bằng đồng lương nghèo đói của sĩ quan quân đội nên hắn đã giải ngũ và trở thành cận vệ, rồi dần dần, hắn trở thành người tin cẩn của các thủ lĩnh băng nhóm "Orekhovo". Vào những năm này, tên Polyansky nhận lương khoảng 5000 USD mỗi tháng.

Nhóm tội phạm "Orekhovo" được thành lập vào năm 1988, mang tên khu dân cư lớn ở phía Nam Moska - khu "Orekhovo-Borisovo", nơi đa số thành viên của nhóm tội phạm sinh sống. Nhiều tay mafia của nhóm "Orekhovo" từng là cựu vận động viên. Trước đây, chúng "quản lý" gần như toàn bộ các quận phía Nam và Tây Nam thủ đô Moskva. Những đồng tiền đầu tiên chúng có được bằng cách cướp bóc các tài xế xe tải đường dài.

Dần dần, nhóm mafia "Orekhovo" kiểm soát được hết tất cả những tên tội phạm "cò con" trong khu phía Nam Moskva và bắt đầu thâu tóm các doanh nghiệp, thu tiền bảo kê từ các doanh nhân. Nhóm "Orekhovo" đã từng xung đột đẫm máu với các băng đảng "Nagatinskaya", "Podolskaya" và các băng nhóm người  Azerbaijan và Chechnya. Băng mafia "Orekhovo" thực hiện nhiều vụ giết người và mưu sát trên địa bàn thành phố và vùng ngoại ô Mosvka, tỉnh Vladimir, Hy Lạp và Ucraine.

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, nhóm mafia "Orekhovo" tham gia vào tất cả mọi nghành mang đến lợi nhuận: bất động sản, ngân hàng, ôtô, nữ trang ... Dần dần các thành viên của băng nhóm bắt đầu hợp pháp hoá thu nhập của mình. Tuy nhiên, đến năm 1998 phần lớn các thủ lĩnh của băng mafia này bị các nhóm mafia khác thanh toán, phần còn lại chạy trốn ra nước ngoài.

Vào tháng 2 năm 2001, thủ lĩnh nhóm "Orekhovo" Sergei Butorin và sát thủ M. Polyansky bị chính quyền Tây Ban Nha bắt giữ và bỏ tù vì tội buôn vũ khí. Sau khi hết hạn tù ở Tây Ban Nha, sát thủ Polyansky bị dẫn độ về Moskva vào năm 2009, còn tên cầm đầu nhóm tội phạm - vào năm 2010.

http://top.rbc.ru/society/30/01/2013/842802.shtml
http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=198416&cid=16
Nguồn: rbc.ru, vesti.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.