Chuyên mục
Saint-Peterburg: Những trung tâm thương mại lớn nhất thành phố thuộc về ai?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Saint-Peterburg: Những trung tâm thương mại lớn nhất thành phố thuộc về ai?

Thứ bảy 02/02/2013 19:46 GMT + 7
Lộ diện những chủ sở hữu lớn nhất của các trung tâm thương mại Saint-Peterburg.

 

Trong bước chuẩn bị cho công trình nghiên cứu “Thương mại bán lẻ về Nhóm hàng tiêu dùng nhanh ở Nga. Xu thế năm 2012. Dự báo cho đến năm 2015”, các chuyên gia của hãng thông tấn phân tích INFOline đã tiến hành khảo sát quá trình phát triển thương mại của Saint-Peterburg. Theo nghiên cứu, cho đến năm 2012 người đứng đầu thị trường bất động sản thương mại Saint-Peterburg là công ty  cổ phần “Adamant”. Hơn thế nữa, các chuyên gia khẳng định sau năm 2012, vị thế hàng đầu của công ty này còn được củng cố hơn nữa. Sau khi  khai trương Trung tâm thương mại – giải trí “Quốc tế” (Mezhdunarodnyi) với diện tích 46 ngàn m2, đến năm 2012 “Adamant” nắm quyền sở hữu 26 trung tâm thương mại với tổng diện tích trên 850 ngàn m2. Trung tâm thương mại thứ 27 “Lục địa ở Bukharestskaya” (Континент на Бухарестской) thuộc Công ty cổ phần này, được dự kiến sẽ chính thức khai trương vào tháng 2/2013.  

Đứng hàng thứ hai trong số các chủ sở hữu lớn nhất của các TTTM Saint-Peterburg, cũng giống như kết quả đánh giá năm 2011, đó là “IKEA mos”. Chiếm vị trí thứ ba là công ty Fort Group sở hữu 8 trung tâm thương mại với diện tích thương mại tổng cộng khoảng 220 m2. Quỹ đầu tư Morgan Stanley Real Estate Fund VII (Mỹ), trước năm 2012 còn chưa đứng vào hàng top ten những người đứng đầu thị trường này, thì nay được xếp hạng thứ 4 nhờ sở hữu Trung tâm thương mại – giải trí “Galeria” tháng 1/2012.

Trên toàn địa bàn Saint-Peterburg có 150 trung tâm thương mại đang hoạt động. Số lượng các TTTM chất lượng cao ở Thủ đô văn hóa này thay đổi tùy theo khu vực. Tại những khu vực như Moskovskyi,  Vyborgskyi, Primorskyi và Trung tâm, chỉ số này  cao hơn nhiều so với những khu  vực khác.

Các nhà phân tích dự đoán, trong viễn cảnh trung hạn sẽ xuất hiện tình trạng thiếu hụt những diện tích chất lượng cao trong các tổ hợp thương mại, do khối lượng đầu tư thấp năm 2009, dẫn tới việc người ta trông cậy nhiều hơn vào những Trung tâm thương mại kinh doanh thành công nhất. Ở đây những Trung tâm thương mại kinh doanh không thành công do những suy tính sốc nổi sẽ tiếp tục vắng khách. Các nhà phân tích dự đoán, quan điểm chọn lọc của các  chủ cho thuê đất trong việc lựa chọn diện tích thương mại sẽ tùy thuộc vào việc các chủ sở hữu những trung tâm thương mại kém thành công này tiến hành cải tổ (реконцепция) các cửa hàng của mình như thế nào. Giá thành của việc thực hiện cải tổ này có thể lên tới 5 – 15 triệu đôla.
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.