Chuyên mục
Quyền Thị trưởng Sobyanin ủng hộ hành động cứng rắn của cảnh sát trong công tác kiểm tra người nhập cư tại Moskva
BÌNH LUẬN
Chúng tôi những người công nhân đa phần là xuất phát từ nông thôn mà ra cả , chúng tôi cũng thừa hiểu cuộc sống ở bên...
Cô Bé Mùa Hạ ơi,tôi không đồng ý với ý kiến của cô đâu,đói cho sạch,rách cho thơm,văn hóa thì ở đâu cũng cần và luôn...
Hôm trước, chúng tôi vừa tranh luận với một số bạn về vấn đề văn hóa. Nhiều bạn còn cãi bảo phải thông cảm với công...

Quyền Thị trưởng Sobyanin ủng hộ hành động cứng rắn của cảnh sát trong công tác kiểm tra người nhập cư tại Moskva

Thứ tư 07/08/2013 12:35 GMT + 7
Theo tin hãng Interfax ngày 06.08.13, Quyền thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin ủng hộ hành động cứng rắn của cảnh sát trong công tác kiểm tra đại trà người nước ngoài tại Moskva sau khi một cảnh sát điều tra hình sự bị hành hung tại khu chợ "Matveevsky" nằm ở phía Tây thủ đô nước Nga vào ngày 27.07.13. 

"Đây là việc (kiểm tra đại trà người nước ngoài tại Moskva) hoàn toàn bình thường. Trong bất kỳ xã hội nào, bất kỳ quốc gia nào, nếu xảy ra tình trạng khẩn cấp, chính quyền và xã hội phải phản ứng mạnh mẽ" - Quyền thị trưởng Sobyanin phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với báo "Vedomosti", số ra ngày 07.08.13. 

Ông Sobyanin gọi sự việc tại chợ "Matveevsky" là "giọt nước làm tràn ly", khiến cho các cơ quan bảo vệ pháp luật không thể nhẫn nại được nữa. Ngài Quyền thị trưởng cũng cho biết tại Moskva đã có 30 chợ bị dẹp bỏ. 

"Sau các sự kiện ấy (dẹp bỏ chợ), tốt nhất là tôi phải ngủ với áo chống đạn, bởi vì vòng quay tiền mặt của mỗi chợ là vài trăm triệu đô la Mỹ chứ không phải là vài trăm triệu rúp" - ông Sobyanin thố lộ. 

Ông Sobyanin đưa ra nhận định: giới tội phạm là những người đầu tiên chịu tổn thất tài chính do chợ bị đóng cửa, vì tiền mặt là nền tảng phục vụ người nhập cư và các tổ chức tội phạm khác nhau.

Theo một số người Việt đang làm ăn tại chợ Sadovod (chợ Chim), sáng hôm nay 07.08.13, khu chợ này cũng bị kiểm tra.

Phát biểu của ông Sobyanin về vấn đề lao động nhập cư:


Phát biểu của ông Sobyanin về những người nhập cư không nói được tiếng Nga:
"Những người nhập cư không nói được tiếng Nga, có văn hóa không phù hợp thì nên
sống ở trên đất nước của mình, chúng ta không chào đón những người như vậy
đến sống và làm việc ở Moskva"

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/news.asp?id=322175
Nguồn: interfax.ru; BBT Baonga.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.