Chuyên mục
Putin: Nga là tấm gương đạo đức của thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin: Nga là tấm gương đạo đức của thế giới

Thứ bảy 14/12/2013 09:28 GMT + 7
Ông Putin bảo vệ các giá trị truyền thống của Nga và chỉ trích những chuẩn mực đạo đức phi truyền thống của Mỹ và phương Tây trong vấn đề đồng tính.


Tổng thống Putin đọc bài phát biểu liên bang năm 2013

Ngày 12/12, trong bài phát biểu liên bang của mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đã chỉ trích mạnh mẽ những “giá trị phi truyền thống” của Mỹ và ảnh hưởng của quốc gia này trên toàn cầu, đồng thời nhấn mạnh Nga mới chính là tấm gương đạo đức cho thế giới.

Trong bài phát biểu này, ông Putin đã bảo vệ những giá trị truyền thống ngày càng tăng của chính phủ Nga và phê phán việc “xét lại chuẩn mực đạo đức” của phương Tây và các nước khác trên thế giới.

Ông Putin cho rằng “việc hủy hoại các giá trị truyền thống không chỉ gây ra hậu quả tiêu cực cho xã hội mà còn thể hiện tính phản dân chủ vì nó dựa trên khái niệm mơ hồ và đi ngược lại ý nguyện của đa số người dân.” Ông cũng cho rằng việc đối xử công bằng giữa “cái tốt và cái xấu” sẽ không đem lại lợi ích gì cho xã hội.

Phát biểu này của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh dư luận nhiều nước trên thế giới đang phản đối đạo luật mới được thông qua của Nga hạn chế các hoạt động tuyên truyền về người đồng tính. Phong trào tẩy chay Thế vận hội Mùa đông Sochi sắp diễn ra ở Nga cũng đang lan rộng với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng, trong đó có nhạc sĩ Elton John, người đã tuyên bố là sẽ không biểu diễn ở Nga.

Trong bài phát biểu trên truyền hình kéo dài 70 phút này, ông Putin đã chỉ trích sự can thiệp của Mỹ và các nước phương Tây khác và khẳng định rằng Nga không có mong muốn trở thành “một hình thức siêu cường” trên thế giới.

Putin thẳng thừng tuyên bố: “Chúng tôi không cưỡng ép ban ơn cho bất kỳ ai, cũng không tìm cách dạy người khác phải sống như thế nào.” Ông cũng nhấn mạnh rằng các giá trị gia đình truyền thống là bức tường thành chống lại “cái gọi là sự chấp nhận người đồng tính phi sinh sản.”

Cũng trong bài phát biểu này, ông Putin nhắc lại những cảnh báo của Nga đối với kế hoạch xây dựng lá chắn tên lửa của Mỹ: “Đừng ai ảo tưởng về khả năng đạt được sự áp đảo tuyệt đối về mặt quân sự đối với Nga.”

Trí Dũng
Nguồn: khampha.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.