Chuyên mục
Putin được yêu cầu xử 2 tướng cảnh sát vụ nhà báo bị vu buôn ma túy
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin được yêu cầu xử 2 tướng cảnh sát vụ nhà báo bị vu buôn ma túy

Thứ tư 12/06/2019 16:49 GMT + 7
Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev đã yêu cầu Tổng thống Nga Putin sa thải Thiếu tướng Andrey Puchkov và Thiếu tướng Yury Devyatkin về sự liên quan của họ trong vụ nhà báo điều tra Ivan Golunov bị vu tội buôn ma túy.

Nhà báo điều tra Ivan Golunov đã được phóng thích sau khi bị bắt với cáo buộc liên quan đến ma túy.

Phát ngôn viên của Điện Kremlin, Dmitry Peskov ngày 12/6 cho biết Tổng thống Vladimir Putin cần thời gian nhất định để xem xét yêu cầu của Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev về việc sa thải hai tướng cảnh sát liên quan đến vụ việc của nhà báo Ivan Golunov.

"Bản kiến ​​nghị sẽ được xem xét một cách kịp thời", ông Peskov trả lời câu hỏi về thời gian cụ thể ông Putin có thể đưa ra quyết định về vấn đề này. Trước đó, ông Kolokolstsev cho biết ông đã yêu cầu Tổng thống Nga sa thải Thiếu tướng Andrey Puchkov, cảnh sát trưởng lực lượng cảnh sát khu vực hành chính phía Tây Moscow, người mở vụ án hình sự chống lại nhà báo điều tra Golunov cũng như Giám đốc Tổng cục kiểm soát Ma túy của lực lượng cảnh sát Moscow, Thiếu tướng Yury Devyatkin.

Trước đó vào thứ Ba, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev cho biết, vụ án hình sự chống lại nhà báo Ivan Golunov vì nghi ngờ ông buôn bán ma túy đã bị bác bỏ "vì không chứng minh được sự liên quan của ông đối với vụ việc".

"Tất cả các cáo buộc đã được bãi bỏ, và anh ấy đã được phóng thích khỏi quản thúc tại gia vào ngày 11/6. Các tài liệu của cuộc điều tra nội bộ đã được chuyển từ bộ phận an ninh của Bộ Nội vụ đến Ủy ban Điều tra để xem xét tính hợp pháp của các hành động của cảnh sát, những người đã bắt giữ Golunov. Các sĩ quan đã bị đình chỉ", ông Kolokoltsev nói.

Nhà báo Ivan Golunov đã bị bắt giam vào ngày 6/6 khi anh bị phát hiện đang mang bốn gram mephedrone, một loại thuốc kích thích tổng hợp, trong khi cảnh sát tìm thấy năm gram cocaine trong lúc lục soát căn hộ thuê của anh. Sau đó, anh bị buộc tội buôn bán ma túy, trong đó Tòa án quận Nikulinsky của Moscow đã đặt nhà báo  ra quyết định quản thúc ông tại nhà. Ông Golunov đã phủ nhận tất cả các cáo buộc ngay từ đầu, và luật sư biện hộ của ông tin rằng các chất bị cấm đã được gài để vu tội cho nhà báo Golunov.

Minh Nhật
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.