Chuyên mục
Ông Putin:
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin: "Tôi hài lòng với kết quả làm việc của năm đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống này”

Thứ sáu 26/04/2013 06:21 GMT + 7
Ông Vladimir Putin hài lòng với kết quả kinh tế-xã hội của năm đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống hiện tại của mình. Ông tuyên bố như vậy hôm nay, khi trả lời câu hỏi của người dân Nga theo tuyến "đường liên lạc trực tiếp”. Theo quan điểm của Tổng thống, ở Nga cần thực hiện một số điều chỉnh về chính sách kinh tế, nhưng nguyên tắc cơ bản không thay đổi.

 
Photo: RIA Novosti

Đánh giá công việc của chính quyền hành pháp, ông Putin thừa nhận rằng Chính phủ có một vài thiếu sót. Đồng thời nguyên thủ Nga cho rằng, các thành viên nội các qua chưa đầy một năm công tác cần thể hiện mình rõ hơn, còn xáo trộn bố trí lại nhân sự trong trường hợp này sẽ có hại nhiều hơn là có lợi. Theo lời ông Putin, những nhiệm vụ xã hội mà ông đặt ra trước Chính phủ liên bang và lãnh đạo các khu vực, là vô cùng phức tạp khi thực thi. Nhưng kế hoạch đã được nâng cao một cách chủ ý. Chỉ bằng cách đó, theo quan điểm của Tổng thống Putin, mới có thể đạt tới kết quả thực sự.

“Tiền lương tăng nhanh hơn so với năng suất lao động. Dưới góc độ nhãn quan kinh tế như vậy không phải là chỉ số tối ưu, nhưng xét từ quan điểm công bằng xã hội, thì hiển nhiên, chúng ta đang tiến theo phương hướng đúng đắn. Chúng ta đã hai lần nâng chỉ số trợ cấp hưu trí - trong tháng Hai và tháng Tư. Cùng với khoản “vốn tư bản của người mẹ”, chúng ta đã áp dụng thưởng cho việc sinh con thứ ba tại các khu vực có tình trạng phức tạp về nhân khẩu học”.

Trả lời cho câu hỏi về mức độ hiệu quả trong cuộc chiến chống tham nhũng, Tổng thống Nga đã dẫn ra một số dữ liệu. Hơn 800 quan chức, nghị sĩ Quốc hội, đại diện các cơ quan thực thi pháp luật và những nhân vật khác có qui chế pháp lý đặc biệt, đã bị xử lý, qui kết trách nhiệm hình sự trong khuôn khổ các vụ án chống tham nhũng trong năm ngoái. Ông Putin không cho rằng cuộc chiến chống tham nhũng ở Nga đang bị chững lại, và Tổng thống cam đoan rằng công việc này sẽ được tiếp tục đẩy mạnh.

Đề cập đến vụ tấn công khủng bố gần đây ở thành phố Boston của Hoa Kỳ, Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng nếu thiếu nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế thì những thảm kịch tương tự sẽ tái diễn. Bản thân Nga đã là một trong những nạn nhân đầu tiên của chủ nghĩa khủng bố, - ông Putin nhắc nhở. Tổng thống nói thêm rằng ông luôn luôn bất bình khi những tên khủng bố thực hiện hành vi tội ác đẫm máu của chủ nghĩa khủng bố trên lãnh thổ Liên bang Nga, thì các phương tiện truyền thông phương Tây lại chỉ gọi chúng là "người nổi dậy”.

Hôm nay là lần thứ 11 ông Putin tiến hành cuộc giao lưu trực tuyến với nhân dân Nga. Qua đường dây liên lạc thẳng, nguyên thủ quốc gia Nga đã nhận được hơn 3 triệu câu hỏi.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.