Chuyên mục
Nữ sĩ quan lần đầu bổ sung hàng ngũ quân dù Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nữ sĩ quan lần đầu bổ sung hàng ngũ quân dù Nga

Thứ hai 30/09/2013 18:48 GMT + 7
Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử nước Nga hiện đại, các nữ sĩ quan được bổ nhiệm chỉ huy các đơn vị của lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga. 16 cô gái mảnh dẻ nhưng dũng cảm và mạnh mẽ đã tốt nghiệp các học viện quân sự trong nước. Họ có quan điểm riêng về vai trò của phụ nữ trong xã hội. Các cô gái - trung úy - đều tin chắc rằng, họ không thua kém gì với phái mạnh trong việc thực hiện nhiệm vụ quân sự khó khăn.


photo: RIA Novosti

Chắc là, các cô gái đã có một chút lãng mạn để thông qua quyết định gắn bó cuộc đời mình với quân đội. Tuy nhiên, khi vào học viện quân sự và phải đối mặt với thực tiễn tập luyện thường lệ, họ đã nhận thấy rằng, trong hoạt động đó yếu tố lãng mạn là ít hơn so với các công việc khó khăn. Bây giờ, dưới sự chỉ huy của các nữ sĩ quan trẻ là cả một trung đội toàn nam giới. Và đó là những dũng sĩ hùng mạnh.

Về lính dù người ta thường nói rằng, họ là "sấm sét" của Nga. Ngay cả trong thời bình, họ phải luôn luôn sẵn sàng chiến đấu. Một trong những lớp học chính ở đây là huấn luyện xạ kích. Thậm chí những người tân binh thông thạo sử dụng súng tiểu liên Kalashnikov nổi tiếng của Nga. Các cô gái không hề thua kém đàn ông, không yêu cầu nhượng bộ và đặc quyền. Và những người lính sẵn sàng tuân theo chỉ huy của nữ sĩ quan.

Irina ra lệnh cho binh sĩ nhảy dù y như từng làm như vậy suốt đời. Thật khó tin rằng, cô đã nhận bằng tốt nghiệp học viện quân sự vài tháng trước đây. Mặt khác, vài phút sau khi lập đội hình, trên bộ mặt của người chỉ huy xuất hiện nụ cười quyến rũ vốn có của phái đẹp. "Không thể thiếu điều đó! Nụ cười, giọng nói và nữ tính của cô là điểm sáng của đơn vị chúng tôi. Mặc dù tính tình của cô là kiên nghị như của nam giới” - một trong những lính dù dưới sự chỉ huy của cô Irina cho biết.

Cũng như các nữ sĩ quan khác, Irina tin chắc rằng, họ có thể thực hiện xứng đáng nhiệm vụ quân sự và không hề thua kém đàn ông. Họ đã trở thành những người phụ nữ đầu tiên phá vỡ khuôn mẫu. Lần đầu tiên trong 70 năm qua, họ đã tốt nghiệp học viện quân sự và được bổ nhiệm chỉ huy trung đội của lực lượng đổ bộ đường không - niềm tự hào của quân đội Nga.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.