Chuyên mục
Nữ điệp viên được Mỹ thả tự do: 'Người Nga không đầu hàng'
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nữ điệp viên được Mỹ thả tự do: 'Người Nga không đầu hàng'

Chủ nhật 27/10/2019 03:55 GMT + 7
Khi đến thủ đô Moscow hôm 26/10, Maria Butina, nữ điệp viên vừa trở về sau 9 tháng tù giam tại Mỹ, kể về "nỗi kinh hoàng" trong tù và thốt lên: "Người Nga không đầu hàng!".

Sau khi được thả tự do hôm 25/10 và rời Mỹ từ Miami, điệp viên Butina đã về đến sân bay Sheremetyevo ở Moscow hôm 26/10, theo AFP.

"Tôi đã không từ bỏ bởi vì tôi biết rằng đơn giản là tôi không có quyền đó. Người Nga không đầu hàng!", Butina nói với đám đông các nhà báo tại sân bay. 

"Tôi rất hạnh phúc khi được trở về nhà. Tôi rất biết ơn những người đã ủng hộ tôi, những công dân Nga đã giúp đỡ tôi và viết thư cho tôi", Butina xúc động nói với các phóng viên.

"Rất cám ơn Bộ Ngoại giao và các nhà ngoại giao, những người mỗi ngày đều chiến đấu vì tôi", nữ điệp viên nói.

Kênh truyền hình RT ghi lại hình ảnh khi ra khỏi sân bay, Butina lên chiếc xe bus nhỏ cùng với các nhà ngoại giao và nói về "nỗi kinh hoàng mà tôi phải trải qua" khi bị bỏ tù ở Mỹ.

Nữ điệp viên Maria Butina tại sân bay ở Moscow hôm 26/10. Ảnh: AFP.

"Mọi người đều ghét tôi, tất cả đều ghét", nữ điệp viên nói và cho biết thêm cô đã xem tin tức về mình khi bị giam ở Washington, trong đó "có những hình ảnh xấu nhất về tôi và người ta còn làm một vài chương trình truyền hình về vấn đề này".

"Điều đó thực sự rất khó khăn với tôi", Butina nói. Để chào đón nữ điệp viên, Bộ Ngoại giao Nga còn đăng tải hình ảnh cô trên các trang thông tin chính thức cùng với chú thích: "Chào mừng bạn về nhà, Maria!".

Moscow đã tuyên bố vụ án của nữ điệp viên này có động cơ chính trị. Trước đó, Butina chịu án tù ở nhà tù liên bang tại Tallahassee, Florida, trong 9 tháng vì tội âm mưu "hoạt động như một đặc vụ nước ngoài chưa đăng ký tại Mỹ".

Các công tố viên cho biết Butina phối hợp cùng một quan chức chính phủ Nga và hai công dân Mỹ để xâm nhập vào nhóm vận động hành lang của tổ chức Hiệp hội Súng trường quốc gia Mỹ (NRA).

Tổ chức này có nhiều mối quan hệ thân thiết trong giới lãnh đạo đảng Cộng hòa, trong đó có cả Tổng thống Mỹ Donald Trump. Mục đích cuối cùng là tác động lên những chính sách của Washington nhắm đến Moscow.

Trong phiên xử vào tháng 7/2018, Butina, khi đó 29 tuổi, cựu học viên thạc sĩ Đại học Mỹ ở Washington D.C., từng khẳng định mình vô tội và phủ nhận là đặc vụ của Nga. Tuy nhiên, theo RIA Novosti, Butina đã chấp nhận phối hợp với cơ quan điều tra để tránh phải nhận bản án nặng hơn.

Hương Ly
Nguồn: zing.vn
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.